Nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước


Thứ 4, 17/01/2018 | 02:05


Cùng sự kiện

Đó là nội dung được nêu trong thông tư số 47/2017/TT-BTTTT vừa được Bộ Thông tin và truyền thông ban hành.

Đó là nội dung được nêu trong thông tư số 47/2017/TT-BTTTT vừa được Bộ Thông tin và truyền thông ban hành.

Theo giải thích của Bộ Thông tin - truyền thông, quy định hạn mức khuyến mãi này nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ viễn thông di động cũng như nhằm bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng.

Với các thuê bao trả trước chuyển sang thuê bao trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mãi không quá 50%.

Một trong những giải pháp được cho là có tính bước ngoặt là những người dùng sim trả trước sẽ bị “ngắt” những đợt khuyến mại “khủng” với hạn định chỉ là tối đa 20% giá trị gói cước. Ảnh: Vietnamnet

Quy định mới này được cho là dựa trên căn cứ Luật viễn thông để hạn chế tình trạng các nhà mạng đua nhau thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới, liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng" cho thuê bao trả trước để cạnh tranh không lành mạnh.

Trước đây, theo cơ quan quản lý, các nhà mạng buông lỏng tình trạng đăng ký thông tin khiến cho một số khách hàng đăng lý thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, đe dọa, nhắn tin độc hại, lừa đảo… vẫn xuất hiện tràn lan.

Chính vì thế, các hiện tượng trên thường xuất hiện ở thuê bao trả trước, vốn khó truy xuất danh tính, nên cần giới hạn lại.

Trong khi đó, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ nhưng lại ít được hưởng chính sách khuyến mãi".

"Trường hợp các doanh nghiệp viễn thông vi phạm qui định về hạn mức khuyến mãi sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mãi sai qui định", đại diện Bộ Thông tin - truyền thông nhấn mạnh.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-mang-chi-duoc-khuyen-mai-toi-da-20-voi-thue-bao-tra-truoc-a216636.html