Nhà mạng mở rộng dung lượng kết nối 4G dịp Tết Nguyên đán


Thứ 2, 12/02/2018 | 00:57


Cùng sự kiện

Ngoài nhu cầu nhắn tin và điện thoại thì hiện nay, nhu cầu kết nối internet qua mạng 3G, 4G gia tăng nhanh chóng nên các nhà mạng cũng tập trung mở rộng dung lượng kết nố

Ngoài nhu cầu nhắn tin và điện thoại thì hiện nay, nhu cầu kết nối internet qua mạng 3G, 4G gia tăng nhanh chóng khiến các nhà mạng cũng tập trung mở rộng dung lượng kết nối.

Chuẩn bị đón chào Tết Mậu Tuất 2018, các nhà mạng viễn thông đều công bố đã chuẩn bị hạ tầng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân.

Đại diện MobiFone cho biết đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng. Hệ thống máy chủ của nhà mạng này có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn/giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp tết.

Nhà mạng mở rộng dung lượng kết nối 4G. Ảnh minh họa

Tương tự, Viettel cũng vừa triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4 G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo.

Vinaphone khẳng định đã thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán. Trong trường hợp có đột biến, Vinaphone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng.

Theo các nhà mạng, Tết Mậu Tuất 2018 là "Tết đầu tiên" của mạng 4G nên cũng có những khác biệt. Cụ thể, do số lượng thuê bao sử dụng data không tăng quá nhiều trong khi dung lượng lại tăng gấp đôi, tức mạng lưới đáp ứng tăng gấp đôi. Chính vì vậy, cả hai hệ thống mạng 3G và 4G đều sẽ ổn định và tốt hơn rất nhiều, bởi 4G thì chưa dùng hết dung lượng, trong khi 3G lại được giảm tải đáng kể bởi một số lượng khá thuê bao 3G chuyển lên 4G.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-mang-mo-rong-dung-luong-ket-noi-4g-dip-tet-nguyen-dan-a219555.html