Nhà mạng vẫn tiếp tục “thúc” khách hàng bổ sung thông tin thuê bao


Thứ 4, 23/05/2018 | 03:17


Viette đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng, trong khi đó MobiFone và Vinaphone đều áp dụng việc phân chia các nhóm khách hàng để nhắn tin thông báo.

Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng. Trong khi đó, MobiFone và Vinaphone đều áp dụng việc phân chia các nhóm khách hàng để nhắn tin thông báo với thời hạn quy định cụ thể.

Theo tin từ Viettel, từ ngày 18/5, đơn vị này đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung. Như vậy, đối với các khách hàng đã nhận tin nhắn của Viettel, nếu đến ngày 2/6 vẫn chưa hoàn tất theo quy định, có thể bị khóa dịch vụ một chiều (theo quy định sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng gửi thông báo). Viettel cũng cho biết đã tổ chức chia nhỏ khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin thông báo nhằm tránh quá tải ở các điểm giao dịch.

Đối với trường hợp khách hàng bị tạm ngừng dịch vụ một chiều do chưa kịp cập nhật thông tin trong thời gian quy định, phía Viettel cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian thêm 3 ngày sau đó.

Nhà mạng tiếp tục "thúc" khách hàng bổ sung thông tin. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, các nhà mạng khác như MobiFone, Vinaphone dù không có thông báo mới nhưng đều cho biết vẫn đang tiếp tục cập nhật thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng này đều áp dụng việc phân chia các nhóm khách hàng để nhắn tin thông báo với thời hạn quy định cụ thể.

Ví dụ, nhóm khách hàng đang bị sai tên tuổi so với chứng minh nhân dân, các thông tin chưa hợp lệ… sẽ được “thúc” thực hiện trước. Sau đó sẽ đến các khách hàng lâu năm và chỉ còn thiếu ảnh chân dung theo quy định. Ngoài các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, khách hàng của các nhà mạng lớn này đều có thể cập nhật, thay đổi thông tin của mình trên các kênh online

Hiện các nhà mạng lớn trên chưa cho biết cụ thể số lượng thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung, nhưng đại diện các mạng cho biết số lượng thực tế cần phải bổ sung thông tin sau ngày 24/4 còn rất lớn, con số này lên đến hàng triệu thuê bao. Một số nhà mạng nói sau thời điểm này, việc có quyết định khóa một chiều của thuê bao hay không thì nhà mạng có thể sẽ có báo cáo xin ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nghị định 49 quy định, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-mang-van-tiep-tuc-thuc-khach-hang-bo-sung-thong-tin-thue-bao-a230461.html