+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng cân nhắc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ

    ĐS&PL Nhà Trắng đang thảo luận khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm xoa dịu căng thẳng.

    Nhà Trắng đang thảo luận khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm xoa dịu căng thẳng trong mối quan hệ đã lên tới mức “Chiến tranh lạnh”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: The Financial Express)

    Nhật báo Wall Street ngày 2/6 dẫn lời một nguồn tin nói rằng, chính quyền Washington hiện đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Theo đó, các nguồn tin trong chính quyền Mỹ cho biết trọng tâm cuộc gặp sẽ là tình hình Syria, cuộc khủng hoảng tại Ukraine và vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng có thể thảo luận cách thức giảm căng thẳng trong mối quan hệ song phương.

    Tờ báo cho biết thêm, kế hoạch tổ chức cuộc gặp này đang ở giai đoạn thảo luận đầu tiên và thời gian cũng như địa điểm cụ thể cho cuộc gặp vẫn chưa được xác định.

    Wall Street Journal cũng thống Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman hiện đang có mặt ở Washington để hỗ trợ việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh. Tuy nhiên, tờ báo cho rằng hiện Tổng thống Donald Trump đang tập trung cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nên việc chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin có thể sẽ bị trì hoãn.

    Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Putin và đề nghị 2 nhà lãnh đạo gặp nhau ở Washington. Tuy nhiên, những sóng gió ngoại giao vụ “đầu độc điệp viên” và Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria đã khiến quan hệ Mỹ-Nga tiếp tục xấu đi. Thượng đỉnh Mỹ-Nga được tổ chức sẽ làm giảm căng thẳng giữa 2 nước.

    Tờ Izvestia cho biết, một số nhà chính trị và ngoại giao Mỹ mới đây đã soạn một đơn kiến nghị đăng trên trang web của Nhà Trắng, kêu gọi sớm tổ chức cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin. Bằng cuộc gặp này hy vọng sẽ tránh được một cuộc đụng độ bất ngờ giữa 2 quốc gia có tiềm lực quân sự tương đương nhau. Lãnh đạo đất nước cần lập kế hoạch tương ứng để tránh những tổn thất có thể.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-can-nhac-to-chuc-cuoc-gap-thuong-dinh-nga---my-a231638.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan