Nhận bưu phẩm chứa ma túy, "người đẹp" lĩnh án tử


Thứ 4, 13/12/2017 | 04:44


Cùng sự kiện

Sau khi được một thanh niên mang đến tận nhà 10 triệu đồng, Thoa nhận được cuội gọi thông báo nhận gói bưu phẩm ma túy tại bưu điện. Thoa không ngờ rằng mình lại phải đối

Sau khi được một thanh niên mang đến tận nhà 10 triệu đồng, Thoa nhận được cuộc gọi thông báo nhận gói bưu phẩm ma túy tại bưu điện. Thoa không ngờ rằng mình lại phải đối mặt với án tử hình...

Ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bồ Thị Kim Thoa (SN 1990) và Vũ Ngọc Hoàng (SN 1993, cùng ở Hưng Yên) ra xét xử tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại tòa, Thoa khai không biết trong gói bưu phẩm là ma túy trong khi đồng bọn của chị ta khẳng định cả hai đều biết là ma túy. Theo lời khai của bị cáo Hoàng, anh ta chỉ là người vận chuyển còn Thoa là người tìm đầu mối tiêu thụ theo sự phân công của Tùng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND Hà Nội tuyên Thoa và Hoàng tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Thoa quen biết với Dương Hữu Tùng đang bị cơ quan Công an truy nã do liên quan đến một vụ án.

Bị cáo Thoa và Hoàng tại tòa - Ảnh: Vietnamnet

Đầu tháng 3/2017, Thoa nhận được điện thoại của Tùng từ Hồng Kông (Trung Quốc) gọi về đặt vấn đề, Thoa đứng ra nhận gói bưu phẩm chứa ma túy từ nước ngoài gửi về. Đổi lại, Thoa sẽ được hưởng khoản tiền lớn. Từ cuộc điện thoại này, Thoa đồng ý và gửi cho Tùng số chứng minh nhân dân của mình.

Sáng 22/3/2017, Thoa được một thanh niên lạ mặt mang đến tận nhà 10 triệu đồng. Sau đó, Thoa nhận được cuộc điện thoại từ nước ngoài về với thông báo chuẩn bị lên một bưu điện ở quận Cầu Giấy ký nhận bưu phẩm.

Cùng thời điểm này, Hoàng cũng được Tùng điện thoại thông báo phối hợp với Thoa lên Hà Nội nhận ma túy. Chiều hôm sau, Hoàng đi ô tô từ Hưng Yên chở Thoa đi Hà Nội thực hiện kế hoạch.

Sau khi Thoa ký nhận bưu phẩm và mang ra xe ôtô do Hoàng điều khiển thì bị cơ quan Công an kiểm tra hành chính và bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở của cơ quan chức năng, Thoa đã bỏ trốn từ Hà Nội về Hưng Yên, gọi điện cho chồng (đã ly hôn) cầu cứu với lý do đang phải trốn nợ vì chơi cờ bạc.

Tưởng thật, chồng Thoa vội lái ôtô lên điểm hẹn đón Thoa. Ngồi trên ôtô, Thoa nói với chồng đưa mình đi tìm nơi ẩn náu tạm thời để tránh bị truy nợ. Tưởng điều Thoa nói là thật, anh chồng đưa vợ cũ tới gia đình người thân quen của mình ở TP Hải Phòng trốn nợ.

Tại Hải Phòng, Thoa lại dùng chiêu trò “trốn nợ” để xin tiền người quen nhà chồng và quay về huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) ẩn náu. Ngày 7/4/2017, trong lúc Thoa đang toan tính địa điểm chạy trốn tiếp thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ theo lệnh truy nã.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-buu-pham-chua-ma-tuy-nguoi-dep-linh-an-tu-a212765.html