Nhân chứng run rẩy kể lại khoảnh khắc xe tải đâm đoàn đi viếng nghĩa trang, 8 người chết


Thứ 2, 21/01/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

"Nghe thấy tiếng phanh xe kêu, tôi liền quay lại thì thấy chiếc xe tải lao đến giữa đoàn rồi lao vào dải phân cách. Một loạt người nằm la liệt trên đường", nhân chứng kể.

"Lúc đó, tôi đang đi đầu đoàn thì nghe thấy tiếng phanh xe kêu 'két' một cái. Tôi liền quay lại thì thấy chiếc xe tải lao đến giữa đoàn rồi lao vào dải phân cách... một loạt người nằm la liệt trên đường", nhân chứng sợ hãi kể lại.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương, 8 người chết xảy ra ở xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) chiều 21/1 khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Len (trưởng thôn Phục Bắc, xã Kim Lương) cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày, ông cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đến thắp hương ở nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương.

Sau khi thắp hương xong, mọi người đi bộ bên lề đường hướng Hà Nội - Hải Phòng để lên cầu vượt qua quốc lộ 5 về trụ sở xã ở phía bên kia đường.

"Lúc đó, tôi đang đi đầu đoàn thì nghe thấy tiếng phanh xe kêu "két'' một cái. Tôi liền quay lại thì thấy chiếc xe tải lao đến giữa đoàn rồi lao vào dải phân cách... một loạt người nằm la liệt trên đường", ông Len sợ hãi kể lại.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, 8 người chết - Ảnh: VietNamNet

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau giây phút đối mặt với hung thần xe tải, ông Hứa Văn Tình, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Kim Lương, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) chia sẻ: “UBND xã Kim Lương hôm nay tổ chức đại hội mặt trận, lãnh đạo xã dẫn đoàn vào nghĩa trang liết sỹ dân hương.

Lúc đó khoảng 14h15, sau khi viếng xong, thắp hương cho các phần mộ, đoàn rời đi về phía cầu vượt. Đến đoạn giáp chân cầu, bất ngờ chiếc xe tải BKS: 29C-71953 lưu thông hướng Hà Nội đi Hải Phòng đâm thẳng vào đoàn”.

Kể về giây phút thoát chết trong gang tấc, ông Tình cho hay: “Tôi đi đầu, chiếc xe đâm thẳng vào tôi, nhưng tôi kịp chống tay vào đầu xe thì bị nó hất bay ra vịa đường nên thoát chết. Sau đó chiếc lao tiếp vào đoàn toàn cán bộ xã đang đi phía sau.

Lúc tôi lổm ngổm bò dậy thì thấy 7 người chết tại chỗ, 5-6 người bị thương và được đi cấp cứu. Trong đó có 2 người lớn tuổi rất nguy kịch. Sau đó dân trong làng người mang chiếu, mang hương ra thắp. Tang thương quá các bác ơi!”.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, chiều 21/1, trao đổi trên Báo Giao thông, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục tiến hành trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống nhưng không tìm thấy dữ liệu của xe tải biển kiểm soát 29C-71953. Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đang tiến hành kiểm tra dữ liệu từ doanh nghiệp sở hữu xe tải này.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-run-ray-ke-lai-khoanh-khac-xe-tai-dam-doan-di-vieng-nghia-trang-8-nguoi-chet-a260280.html