+Aa-
    Zalo

    Nhận định Nhật Bản - Saudi Arabia Asian Cup 2019: Đứng trước bầy sư tử, hoa anh đào có nở rộ?

    ĐS&PL Trước một "Samurai xanh" Nhật Bản được đánh giá cao hơn, HLV Iraq Juan Antonio Pizzi vẫn tự tin khẳng định, đội bóng của mình không có gì phải sợ hãi.

    Trong lịch sử, Nhật Bản từng 4 lần lên ngôi vô địch Asian Cup và hiện cũng đang là đội bóng dẫn đầu bảng F. Thế nhưng với những gì các "chiến binh Samurai" thể hiện tại  vòng bảng thì cơ hội rất lớn dành cho Saudi Arabia. 

    Người tám lạng, kẻ nửa cân

    Sau khi tuyển Việt Nam chính thức giành quyền lọt vào tứ kết, hôm nay (21/1), đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được xác định sau cuộc chạm trán giữa đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia. 

    Nhật Bản đến với vòng 1/8 Asian Cup 2019 năm nay với tư cách là đội bóng dẫn đầu bảng F. Phong độ của Nhật Bản tiến bộ theo từng trận đấu. Những chiến binh Samurai xanh sẽ chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng 4 lần vô địch Asian Cup trong trận 1/8 tối nay.

    Những chiến binh Samurai xanh từng vô địch 4 lần Asian Cup.

    Đội hình của HLV Moriyasu gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở châu u kết hợp với các cầu thủ của J.League như Sakai, Yoshida, Nagatomo, Haraguchi, Ritsu Doan được phát huy triệt để trong lối chơi ngày càng ăn khớp.

    Nhật Bản đang là đội bóng có số lần lên ngôi vô địch nhiều nhất với 4 lần (1992, 2000, 2004, 2011), trong khi con số này của Saudi Arabia là 3 lần (1984, 1988, 1996).

    Trên thực tế, Nhật Bản vẫn chưa chứng minh được mình là ứng viên hàng đầu, bởi những gì đội bóng xứ mặt trời mọc thể hiện tại vòng bảng chỉ dừng ở mức chấp nhận được, dù rằng họ có thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, nhìn lại những chiến thắng của họ đều rất vất vả. Họ ngược dòng hạ Turkmenistan (3-2) rồi lần lượt đánh bại Oman (1-0) và Uzbekistan (2-1).

    Về phía ĐT Saudi Arabia, họ sớm giành vé vào vòng 1/8 sau 2 trận thắng dễ Triều Tiên 4-0 ở ngày thi đấu đầu tiên và chính thức có được tấm vé tới vòng 16 đội mạnh nhất châu Á sau khi đả bại Lebanon với tỉ số 2-0.

    Ở trận đấu cuối của vòng bảng, họ đã để thua Qatar và tiến tới vòng knock out với vị thế là đội nhì bảng E để gặp đối thủ mạnh Nhật Bản.

    Với Saudi Arabia, họ cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran là 4 quốc gia tham dự World Cup 2018, giải đấu mà đội bóng này để lại dấu ấn khá tốt, trong đó có chiến thắng trước ĐT Ai Cập của Mohamed Salah.

    Thứ hạng trên BXH FIFA của Nhật Bản và Saudi Arabia lần lượt là 50 và 69, tính riêng tại châu Á là 3 và 5.

    Cơ hội chiến thắng chia đều cả hai

    Hiện tại, "Samurai xanh" Nhật Bản được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, với HLV Juan Antonio Pizzi, ông khẳng định đội bóng của mình không có gì phải sợ hãi và sẽ tiếp tục thi triển thứ bóng đá quen thuộc mà toàn đội vẫn thường chơi.

    "Tôi biết lịch sử đối đầu giữa hai đội. Tuyển Nhật Bản rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu với đúng phong cách, muốn kiểm soát bóng và tạo áp lực lên khung thành đối phương", HLV này chia sẻ.

    "Thất bại ở vòng bảng là quá khứ. Giờ đây, đối thủ phía trước chúng tôi là đội tuyển Nhật Bản. Đây sẽ là cuộc chiến sinh tử bởi đội nào thua sẽ phải lên đường về nước. Và tôi đang cảm thấy vui khi tất cả cầu thủ đều sẵn sàng cho trận đấu này", ông cho biết thêm.

    HLV Iraq tự tin trước trận đấu gặp Nhật Bản.

    Nhận định về cơ hội giành chiến thắng của đội nhà, HLV này tỏ ra thận trọng và cho biết cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội.

    "Chúng tôi có 50% khả năng chiến thắng trận này. Nếu đi tiếp, chúng tôi sẽ có 50% cơ hội ở trận đấu sau đó và đối đầu với ứng viên có lẽ là số một cho chức vô địch. Họ có các cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm. Đó sẽ là trận đấu khó khăn", HLV người Argentina trả lời thận trọng.

    Dù dành những lời có cánh cho đối thủ trong trận đấu sắp tới, HLV Pizzi cũng không quên lên dây cót tinh thần cho các học trò và khẳng định niềm tin vào chiến thắng cho tuyển Saudi Arabia

    "Nhật Bản là đội duy nhất của châu Á vào vòng 1/8 World Cup. Đừng quên rằng họ sẽ tung ra sân đội hình với hầu hết cầu thủ từng tạo nên chiến tích tại World Cup vừa qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi không tin vào học trò. Tôi tự tin họ sẽ chơi trận đấu tốt và cố gắng giành chiến thắng", chiến lược gia 51 tuổi khẳng định.

    Còn với tiền vệ Yahya Alshehri, anh không nhận định về cơ hội đi tiếp của đội nhà mà chỉ khẳng định toàn đội sẽ phải hạn chế tối đa sai lầm nếu không muốn bị trừng phạt bởi đội tuyển Nhật Bản.

    "Chúng tôi không thể mắc sai lầm trước Nhật Bản. Nếu bạn mắc sai lầm, họ sẽ khiến bạn phải trả giá. Chúng tôi phải hạn chế số lỗi tối đa và cố gắng hết sức để có thể giành chiến thắng", Alshehri cho biết.

    Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Thông tin lực lượng

    Nhật Bản: Yuya Osako, Masaaki Higashiguchi (không chắc chắn).

    Saudi Arabia: Đầy đủ lực lượng.

    Đội hình dự kiến

    Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Wataru Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Kitagawa.

    Saudi Arabia: Al-Owais; Shahrani, Boleahi, Fatil, Burayk; Bahbir, Dawsari, Moqahwi, Ateef, Bishi; Muwallad.

    Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 21/1 (theo giờ Việt Nam).

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-nhat-ban---saudi-arabia-asian-cup-2019-dung-truoc-bay-su-tu-hoa-anh-dao-co-no-ro-a260253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan