Nhận thông tin cưỡng chế, Uber đâm đơn kiện Cục Thuế TP.HCM


Thứ 7, 30/12/2017 | 09:32


Tòa án nhân dân Thành phố yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V. Việc tiến hành cưỡng chế buộc Uber B.V phải nộp đủ số tiền truy thu thuế phải tạm dừng.

TAND TP.HCM yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V. Vì vậy, việc tiến hành cưỡng chế buộc Uber B.V phải nộp đủ số tiền truy thu thuế của Cục Thuế TP.HCM phải tạm dừng.

Ngày 30/12, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này đã nhận được quyết định khẩn cấp tạm thời của TAND TP.HCM yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

“Sau khi hết thời hạn để Uber B.V nộp số tiền truy thu, chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu các ngân hàng nơi Uber mở tài khoản để cưỡng chế. Tuy nhiên đến nay nhận được quyết định của tòa án yêu cầu tạm dừng nên chúng tôi phải thu hồi công văn này. Cục Thuế sẽ chờ phán quyết cuối cùng của tòa về vấn đề này rồi sẽ tiếp tục” - ông Bình cho hay.

Uber đâm đơn kiện Cục Thuế TP.HCM sau khi nhận thông tin cưỡng chế.

Trước đó, ngày 20/12, Cục Thuế TP.HCM nhận được văn bản của Uber B.V khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp 66,68 tỷ đồng tiền truy thu thuế nhưng sau đó sẽ tiếp tục khiếu nại và khởi kiện ra toà nếu thấy cần thiết.

Sau đó, đã quá thời hạn nhưng Cục thuế mới thu được 13,3 tỷ đồng từ công ty Uber B.V, số tiền còn lại là khoảng 53 tỷ đồng.

Số tiền Uber đã nộp chỉ là đóng thuế nhà thầu, trong khi các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải khấu trừ thay tài xế vẫn chưa được doanh nghiệp này đóng.

Cụ thể, có 26,3 tỷ tiền thuế VAT khấu trừ nộp thay; 14,6 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay; 10,5 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân FDI; 4,9 tỷ tiền chậm nộp; 10,3 tỷ tiền phạt vì kê khai sai.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-thong-tin-cuong-che-uber-dam-don-kien-cuc-thue-tphcm-a214841.html