+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại một năm nhiều biến động của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

    ĐS&PL Không chỉ tăng hàng tỷ USD vào khối tài sản, ông chủ Facebook đã có một năm đáng nhớ với nhiều dấu mốc quan trọng như việc chào đón con gái thứ hai ra đời.

    Không chỉ tăng hàng tỷ USD vào khối tài sản, ông chủ Facebook đã có một năm đáng nhớ với nhiều dấu mốc quan trọng như việc chào đón con gái thứ hai ra đời.

    Năm 2017 chưa kết thúc nhưng dường như ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg đã có một năm thành công với nhiều dấu ấn quan trọng, bất chấp việc Facebook đối mặt với những sự phản đối do tác động mạnh tới kinh tế, chính trị, xã hội toàn cầu.

    Theo tạp chí Forbes, giá cổ phiếu Facebook tăng vọt hơn 50% trong năm nay giúp tài sản của Zuckerberg tăng thêm hơn 56 tỷ USD, đưa ông trở thành một trong năm người giàu có nhất thế giới.

    Vào tháng 5, ông nhận bằng Tiến sĩ Luật danh dự của đại học Harvard, nơi ông từ bỏ việc học vào năm 2004 để dốc toàn bộ tâm trí để xây dựng sự nghiệp.

    Vợ chồng Mark Zuckerberg tại Nhà Trắng năm 2015.

    Vào tháng 7, Mark đã tới Chicago để công bố việc Facebook sẽ sớm có 2 tỷ người sử dụng trên toàn cầu – con số ấn tượng cho một cộng đồng.

    Trong năm 2017, Mark cũng đã hoàn thành một thách thức du lịch cá nhân mà ông tự đặt ra cho mình đó là ghé thăm hơn 30 tiểu bang Hoa Kỳ, những nơi mà ông chưa từng đặt chân đến.

    Mùa thu 2017, cô con gái August chào đời là sự kiện quan trọng hơn cả. Bài đăng về con gái thứ 2 trên Facebook của anh đã được 2,5 triệu người dùng tương tác với hơn 154 nghìn người bình luận.

    Trong khi đó, vào dịp cuối năm, Facebook dường như không gặp nhiều niềm vui bởi sự chỉ trích.

    Tháng 9, Mark đã phải đưa ra lời xin lỗi vì những bình luận ông từng nói vào tháng 12/2016. Đó là lời phủ nhận trước ý kiến công nghệ Facebook có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Đại diện Facebook đã lên tiếng thừa nhận việc có một số công ty Nga đã mua quảng cáo của Facebook trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Khoảng hơn 3.000 quảng cáo đã được người Nga âm thầm mua để chạy những nội dung theo hướng mong muốn của họ nhằm tác động đến cử tri Mỹ.

    Tháng 10 năm nay, người quản lý quảng cáo của Tổng thống Trump tiết lộ với khán giả truyền hình quốc gia rằng việc sử dụng Facebook của chiến dịch tranh cử là một sáng kiến trong cuộc đua. Điều này đã khiến Facebook nhận thêm nhiều chỉ trích vì đã làm tăng sự phân chia chính trị.

    Việc phát triển không có điểm dừng của Facebook cũng là một yếu tố gây nhiều tranh cãi. Nhiều cổ đông của Facebook tỏ ra hối hận về việc đầu tư vào công ty này như CEO đầu tiên Sean Parker, các nhà đầu tư mạo hiểm Chamath Palihapitiya, Roger McNamee. Một cựu nhân viên Facebook còn tiết lộ, công ty này đã tìm nhiều cách để thu thập dữ liệu người dùng.

    Đối mặt với những thách thức lớn như vậy nhưng đối với Mark, mọi thứ đều được để lại phía sau gia đình. Để kết thúc năm làm việc, ông đã lựa chọn nghỉ phép để dành nhiều thời gian cho con cái.

    Ông cho biết sẽ nghỉ phép hết tháng 12 để ở bên 2 con gái August và Max. Hồi tháng 8, tỷ phú công nghệ 33 tuổi đã tuyên bố năm 2017 sẽ nghỉ phép 2 tháng, chia làm hai đợt sau khi con gái thứ hai chào đời.

    Trước đó, khi con gái đầu - Max chào đời vào tháng 11/2015, Zuckerberg cũng đã nghỉ phép 2 tháng dù công việc vô cùng bận rộn.

    Minh Thư(Theo CNBC, Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-mot-nam-nhieu-bien-dong-cua-ong-chu-facebook---mark-zuckerberg-a212722.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan