Nhìn lại vụ gây rối ở Bình Thuận: Đám đông quá khích và sự ôn hòa đỉnh cao


Thứ 3, 19/06/2018 | 03:06


Qua diễn biến vụ việc tại Bình Thuận, một lần nữa, người dân lại thêm ngưỡng mộ và tin yêu “tấm áo giáp” đã luôn đồng hành giữ gìn sự bình yên cho toàn xã hội.

Qua diễn biến vụ việc tại Bình Thuận, một lần nữa, người dân lại thêm ngưỡng mộ và tin yêu “tấm áo giáp” đã luôn đồng hành giữ gìn sự bình yên cho toàn xã hội.

Hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát cơ động hầu như không xa lạ đối với người dân Việt Nam bởi đó là lực lượng gìn giữ, góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội. Trong thời bình, hình ảnh các chiến sỹ luôn gắn liền với cuộc sống thường nhật: săn bắt tội phạm, bảo vệ an ninh đường phố, bảo đảm nhiệm vụ an ninh… Người dân luôn tin yêu các chiến sỹ và ví họ như “tấm lá chắn” bảo vệ sự an toàn cho cả xã hội.

Và trong vụ gây rối vừa qua tại Bình Thuận, hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát cơ động lại thêm một lần nữa ngời sáng khi các anh đã anh dũng, quả cảm, kiên định thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh hỗn loạn, rối ren, hiểm nguy được đánh giá là “chưa từng có giữa thời bình”.

Những chiến sỹ Cảnh sát cơ động giữ bình tĩnh, giải quyết trong ôn hòa.

Cụ thể, trong hai ngày 10 và 11/6, tại hai điểm nóng Phan Rí và Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận đã xảy ra 4 vụ tập đông người gây ách tắc Quốc lộ 1A và phá hoại nhiều tài sản công, gây tâm lý bất ổn trong cộng đồng. Các nhóm quá khích đã đốt cháy 38 ô tô, 24 xe máy và đập phá làm hư hỏng nhiều công trình ở trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Kế hoạch Đầu tư, Bộ đội Biên phòng tỉnh và trụ sở Phân đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tại khu vực Phan Rí.

Và giữa cảnh đám đông manh động dùng gạch đá, bom xăng, gậy gộc liên tục ném vào trụ sở và tấn công lực lượng an ninh, các anh – những chiến sỹ Cảnh sát cơ động vẫn phát huy bản lĩnh kiên cường, tinh thần thép, kiên định không rời vị trí. Điều khiến nhiều người rơi nước mắt vì xúc động là trong lúc bị tấn công dồn dập nhất, tính mạng luôn được đặt trong tình thế khẩn nguy nhưng các anh vẫn bình tĩnh cao độ để xử lý tình huống.  Nếu các anh thiếu kiềm chế trong những giây phút ấy, thì “đổ máu” là điều e rằng khó có thể tránh khỏi.

Và điều đáng ngưỡng mộ là đối mặt với sự hung hãn, quá khích các anh đã đối thoại với dân bằng đỉnh cao của sự ôn hòa, điềm tĩnh. Đó là: Không tấn công, không gây sát thương cho quần chúng…  Giữa bối cảnh hỗn loạn ấy, sự bình tĩnh, chịu đựng, kiên định của các anh đã trở thành đỉnh cao của sự khâm phục.

Trong gian khó, các anh luôn có mặt; trong hiểm nguy, các anh không lùi bước.  Và hình ảnh đó của cách anh sẽ mãi là một trong những điều tuyệt đẹp nhất mà những người dân yêu chuộng hòa bình luôn khắc ghi, ngưỡng vọng.

Vũ Đậu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-vu-gay-roi-o-binh-thuan-dam-dong-qua-khich-va-su-on-hoa-dinh-cao-a233318.html