Nhóm côn đồ đi ô tô hành hung cán bộ công an đến tử vong


Thứ 6, 22/12/2017 | 16:46


Khi cán bộ công an đang nằm gục dưới đất, trước khi bỏ đi, Vinh còn bồi thêm gót chân trúng vào đầu nạn nhân. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoan đã tử vong.

Khi cán bộ công an đang nằm gục dưới đất, trước khi bỏ đi, Vinh còn bồi thêm gót chân trúng vào đầu nạn nhân. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoan đã tử vong.

Ngày 22/12, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo Nguyễn Văn Thùy (SN 1988, ở Phúc Thọ, Hà Nội), Đào Văn Vinh (SN 1977, ở Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Quang Duyên (SN 1986, ở Phúc Thọ, Hà Nội) về tội giết người.

Trước đó, ngày 1/8/2017, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vinh mức án chung thân, Thùy 18 năm tù và Duyên 16 năm tù về tội danh trên.

Sau bản án sơ thẩm, cả ba bị cáo này cho rằng hình phạt trên đối với mình là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhóm côn đồ đánh công an bị tử vong lần lượt lĩnh án. Ảnh: Dân Trí

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 2/8/2016, Thùy điều khiển xe ô tô chở Đào Văn Vinh, Nguyễn Quang Duyên và 2 người khác đi trên tuyến đường thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.

Đến đoạn thôn Thụy Khuê, thấy anh Đỗ Tuấn Hoan (SN 1987, là cán bộ công an huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe máy đi cùng chiều, phía trước nên nháy đèn, bóp còi xin vượt.

Đi đến đoạn đường đê Phúc Đức, xã Sài Sơn - Thùy lái xe ô tô vượt lên, ép xe máy của anh Hoan vào sát lề đường bên phải, dừng xe, hạ kính và chửi anh Hoan. Khi anh Hoan đã dừng xe, đứng xuống tháo mũ bảo hiêm cầm ở tay thì một đối tượng đi cùng giật mũ bảo hiểm của cán bộ công an, tát anh Hoan 2 cái....

Thùy và Duyên cũng xông vào đánh đập anh Hoan cho đến khi nạn nhân gục xuống đường và có người đến can ngăn mới chịu dừng tay.

Khi cán bộ công an đang nằm gục dưới đất, trước khi bỏ đi, Vinh còn bồi thêm gót chân trúng vào đầu nạn nhân. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoan đã tử vong trên đường đến BV.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện rõ sự côn đồ và coi thường tính mạng người khác.

Bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo. HĐXX cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-con-do-di-o-to-hanh-hung-can-bo-cong-an-den-tu-vong-a213918.html