+Aa-
    Zalo

    Nhót xanh, mận Mộc Châu chua chát giá vẫn "ngất ngưởng" 250 nghìn đồng/kg

    ĐS&PL Chưa vào mùa chín rộ nên các loại quả chua dân dã này dù chưa chín nhưng vẫn được bán với giá lên tới gần 200 nghìn/kg, đắt hơn các loại quả ngoại nhập.

    Chưa vào mùa chín rộ nên các loại quả dân dã này dù còn xanh nhưng vẫn được "hội chị em" săn lùng, với giá bán với giá lên tới gần 250 nghìn/kg.

    Những ngày này, khắp các tuyến phố Hà Nội, có thể dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong bán đầy nhót xanh. Chỉ mới nhìn thôi, người mua đã chảy cả nước bọt vì vị chua loét, lại kèm vị chát của thứ quà vặt dân dã này. Khách mua nhót được tặng kèm muối ớt, hoặc chẩm chéo miễn phí để chấm nên chị em rất ưa thích, lùng mua về ăn vặt. 

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trên một số diễn đàn mạng xã hội Facebook, có người rao bán 1 kg nhót xanh kèm các nguyên liệu để làm món chẩm chéo theo kiểu của người Thái có giá lên tới 200.000 – 250.000 đồng/kg.

    Món nhót xanh theo kiểu người Thái. Ảnh minh họa: Ngôi sao.

    Không chỉ nhót, cả tuần nay, trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người kinh doanh online đã rao bán rầm rộ mận Mộc Châu với mức giá dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/1kg, đắt gấp 5 - 6 lần so với mận chính vụ.

    Chia sẻ với Kiến thức, chị Hậu (Hà Đông – Hà Nội) cho biết, khoảng nửa tháng nay chị đã nhờ người gom hàng, đóng thùng gửi xuống Hà Nội để bán. Mỗi tuần chị nhập hàng một lần rồi xé lẻ giao cho khách. “Mỗi lần tôi bán được khoảng 2 – 3 tạ, trừ các chi phí cũng thu về được khoảng 400.000 – 500.000 đồng/chuyến”.

    Mận đầu mùa được bán giá cao hơn nhiều lần trong chính vụ. Ảnh: Kiến thức.

    “Hiện giá mận đầu mùa nhập tại vườn hiện dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/ 1kg tùy nơi và tùy số lượng, khi xuống tới Hà Nội thêm chi phí vận chuyển nên cũng chênh nhiều. “Giá cao là do những ngày đầu mùa nguồn hàng nhập tại các nhà vườn đều hạn chế nên việc gom hàng rất khó khăn. Nhà trồng nhiều thì được gần tạ mận đầu mùa, nhà ít cũng chỉ vài chục kg. Khoảng 2 – 3 tuần nữa mận chín rộ hơn, nguồn hàng dồi dào chắc chắn giá sẽ giảm mạnh”, anh Nam (Đống Đa, Hà Nội) - đầu mối gom mận ở các nhà vườn Mộc Châu - cho hay.

    Khách hàng mua mận, nhót đầu mùa chủ yếu là những khách hàng nữ, nhiều nhất là chị em công sở và các bà nội trợ. Phần lớn đều cho rằng sau khi hết Tết, ngán ngẩm với thịt mỡ, dưa hành thì vị chua chát của các loại quả này trở nên lạ miệng và đặc sắc hơn.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhot-xanh-man-moc-chau-chua-chat-gia-van-ngat-nguong-250-nghin-dongkg-a221037.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan