Những bí quyết đơn giản đến không ngờ giúp sĩ tử ôn thi khối D đạt điểm cao


Thứ 2, 21/05/2018 | 13:00


Thời gian thi THPT Quốc gia đang gấp rút hơn vì thế các sĩ tử thi khối D hãy thử tham khảo bí kíp dưới để giúp cho việc ôn thi của mình tốt hơn nhé.

Thời gian thi THPT Quốc gia đang gấp rút hơn vì thế các sĩ tử thi khối D hãy thử tham khảo bí kíp dưới để giúp cho việc ôn thi của mình tốt hơn nhé.

Đầu tư nhiều cho môn Toán

Toán là môn cần làm thật nhiều bài tập theo nhiều cách khác nhau. Trước khi thi, bạn hãy dành thời gian đọc lại những bài khó không làm được để tự hệ thống kiến thức cho mình một cách chắc chắn.

Bạn cần học thuần thục 10 dạng Toán thường xuyên xuất hiện trong các đề thi những năm gần đây bao gồm: Tính giới hạn, tích phân, đạo hàm, phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, xác suất, tọa độ không gian, số phức, hàm số, giá trị lớn nhất – giá trị nhỏ nhất.

Bạn phải biết tận dụng tối đa chức năng của máy tính cầm tay Casio và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi của mình.

Nắm chắc kiến thức sách giáo khoa

Tất cả kiến thức trong đề thi đa phần đều nằm chủ yếu trong chương trình sách giáo khoa. Đề thi chỉ phân loại học sinh ở câu hỏi yêu cầu khả năng tổng hợp, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học để làm bài.

Với môn Toán, kiến thức phân đều ở cả ba lớp 10, 11, 12. Vì lượng kiến thức rộng, bạn không nên học tủ, không được bỏ bất kỳ phần nào trong sách giáo khoa.

Với môn Ngữ văn, với câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học được ra theo hướng mở, đòi hỏi bạn nắm chắc kiến thức cả trong sách và kiến thức bên ngoài.

Môn Tiếng Anh là môn thi đặc trưng nhất của thí sinh khối D. Các bạn cần nắm chắc ngữ pháp và từ vựng trong bài học của sách giáo khoa, đặc biệt là từ vựng.

Ghi nhớ hệ thống


Ghi thành dàn bài: Trước tiên bạn đọc toàn bộ bài cần học. Sau đó, bạn tóm tắt bài đó thành 1 dàn bài đại cương gồm nhiều mục như 1, 2, 3; trong các mục này lại có các ý nhỏ hơn được đánh dấu bằng a, b, c… Mỗi mục này bạn đều phải đặt tiêu đề cho nó.

Nhẩm trong đầu: Lần đầu tiên, bạn hệ thống bài bằng cách nhẩm trong đầu từng phần của dàn bài, tiếp tục nhẩm sang phần khác cho đến hết toàn bài. Lần thứ hai, ghi nhận phần bị quên, ghi ra giấy hoặc đánh dấu những phần đó. Bạn tìm ý những chỗ quên sót để rồi học lại cho nhuần nhuyễn.

Ghi ra giấy: Bạn chỉ cần ghi tóm tắt phần quan trọng sao cho khi mở trang giấy ra nhắc nhở lại bạn hệ thống bài học bằng trí nhớ mà không cần mở sách.

Những phương pháp ôn thi khối D kể trên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn có lộ trình khoa học và tránh tình trạng gần đến ngày thi mà chưa ổn ở nhiều phần kiến thức. Chúc các bạn thành công trong kì thi sắp tới.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bi-quyet-don-gian-den-khong-ngo-giup-si-tu-on-thi-khoi-d-dat-diem-cao-a230256.html