Những địa điểm tuyệt đẹp ngay ở Việt Nam cho những ai đang phân vân chọn điểm du lịch hè


Thứ 4, 20/02/2019 | 07:07


Cùng sự kiện

Ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé thăm những địa điểm đẹp mê hồn, không thua kém gì so với các kì quan du lịch nổi tiếng thế giới.

Ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé thăm những địa điểm đẹp mê hồn, không thua kém gì so với các kì quan du lịch nổi tiếng thế giới.

Vạn Lý Trường Thành là địa danh nổi tiếng toàn thế giới. Không ít người ao ước được một lần đặt chân lên di sản nổi tiếng thế giới này. Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện thực hiện được mong ước này. Chưa thể tới "bản gốc" thì ngay tại Việt Nam, bạn cũng có thể ghé thăm những "Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt" với cảnh đẹp không kém gì với di sản của Trung Quốc.

Hang múa - Ninh Bình 

Hang múa - Ninh Bình. Ảnh: 99

Ngoài Tràng An, Tam Cốc, Ninh Bình còn có một địa điểm du lịch đang rất “hot” là Hang Múa, thu hút nhiều khách quốc tế check-in.

Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam". Ảnh: Vietnamnet

Biết tới với tên gọi "Hang Mua Viewpoint" hay "Mua Caves", khu du lịch được khách Tây nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội cũng như blog cá nhân bởi cảnh sắc núi non đẹp như tranh vẽ.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư. Để đến đây, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A tới thành phố Ninh Bình và rẽ vào Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch Hang Múa. Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam" với khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi, một chút thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp đầy ma mị trên đỉnh núi.

Trong tháng 8/2018, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor. 

Khu di tích lịch sử Tức Dụp, An Giang

Tức Dụp là tên 1 ngọn đồi, nằm dựa lưng vào núi Cô Tô thuộc xã An Tức huyện Tri Tôn. Từng là một địa điểm kháng chiến nhưng giờ đây, Tức Dụp khoác lên mình một màu xanh của thiên nhiên ban tặng.

Tức Dụp khoác lên mình một màu xanh của thiên nhiên ban tặng. Ảnh: Du lịch

Nơi đây cách biên giới Campuchia chỉ khoảng 10km, được yêu thích với cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú cùng những bậc thang quanh co, địa điểm ngắm "phượng hoàng" được gọi là Phụng Hoàng Sơn.

Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt

Từ lâu khu du lịch đồi Mộng Mơ đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. 

Đồi Mộng Mơ - một trong những biểu tượng của thành phố ngàn hoa.Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ tràn ngập cảnh sắc, vẻ đẹp của những loài kì hoa dị thảo, hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và công trình kiến trúc.

Khu du lịch đồi Mộng Mơ Đà Lạt tọa lạc tại một vị trí rất đẹp gần một khu du lịch rất nổi tiếng khác của Đà Lạt đó là Thung Lũng Tình Yêu. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 4km về hướng Bắc nên du khách đến với đồi Mộng Mơ ngày càng nhiều.

Cũng giống với Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt có tên tiếng Pháp là Valley d’Amour, đồi Mộng Mơ cũng có tên tiếng Anh là Dreaming Hill. Từ khi được khai trương từ năm 2003 nhân dịp kỉ niệm 110 năm thành lập thành phố Đà Lạt, đồi Mộng Mơ luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan.

Trung bình mỗi năm, đồi Mộng Mơ đều đón trên 1000 lượt du khách đến tham quan, ngắm cảnh.

Núi Phai Vệ, Lạng Sơn

Núi Phai Vệ ở Lạng Sơn giống như một hòn non bộ khổng lồ giữa thành phố, niềm tự hào của người dân xứ Lạng.

Điểm nhấn của địa danh này chính là 4 tuyến đường lên xuống tới hơn 500 bậc xây đá, từ trên cây cầu này có thể thu được thành phố vào trong tầm mắt và những khung hình sống động.

Núi Phai Vệ ở Lạng Sơn giống như một hòn non bộ khổng lồ giữa thành phố.

Núi Phai Vệ tọa lạc ở phường Vĩnh Trại, nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố. Cột cờ Phai Vệ có 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc đá. Toàn bộ thân đài cột cờ được làm kết cầu bằng bê tông, ốp đá, lan can được đắp mỹ nghề giả thân cây tre.

Nơi đây được phát hiện có 2 di chỉ là Hang Phai Vệ 1 và Hang Phai Vệ 2. Hang Phai Vệ 1 có niên đại cách đây khoảng 10.000 năm, hang Phai Vệ 2 có niên đại khoảng 4.700 - 5000 năm. Nhờ những đặc điểm đó mà nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn. 

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-tuyet-dep-ngay-o-viet-nam-cho-nhung-ai-dang-phan-van-chon-diem-du-lich-he-a263578.html