Những dịch vụ xa xỉ dành cho chó cưng của giới nhà giàu


Thứ 6, 23/03/2018 | 01:36


Cùng sự kiện

Những chủ nhân giàu có sẵn sàng bỏ ra cả "núi tiền" để mang lại cho các thú cưng của mình một chế độ ăn uống tốt nhất, kèm theo đó là những dịch vụ giải trí đa dạng.

Những chủ nhân giàu có sẵn sàng bỏ ra cả "núi tiền" để mang lại cho các thú cưng của mình một chế độ ăn uống tốt nhất, kèm theo đó là những dịch vụ giải trí đa dạng. 

Cửa hiệu chăm sóc chó xa xỉ

Khi những chủ nhân giàu có tại Mỹ muốn nuông chiều chó cưng của mình, họ sẽ mang chúng đến Canine Styles. Đây là cửa hiệu cao cấp tọa lạc tại New York (Mỹ) cung cấp đủ mọi thứ, từ chiếc áo khoác cho chó giá 650 USD đến những chiếc túi da cá sấu dùng để đựng thú cưng giá 6.500 USD.

Thú cưng của nhà giàu Mỹ có thể sắm chiếc áo khoác giá 650 USD hay được vẽ một bức chân dung giá 35.000 USD tại cửa hiệu Canine Styles. Ảnh: caninestyles.com

Được thành lập vào năm 1959, Canine Styles được biết đến với những thương hiệu đồ chơi sành điệu dành riêng cho chó như Chewy Vuiton, Cartiarf và hàng loạt mẫu quần áo, phụ kiện khiến không ít người phải ghen tỵ.Ông Mark Drendel - chủ cửa hiệu cho biết, nơi đây tung ra hai bộ sưu tập mới mỗi năm dành cho chó. Những nhà thiết kế luôn săn tìm những chất liệu xa hoa nhất, vốn được dùng để sản xuất những món đồ hiệu dành cho người.

Bên cạnh các dịch vụ chải chuốt, làm móng, cửa hiệu còn có một bộ sưu tập vòng cổ và dây xích Thụy Sỹ giá 425 USD mỗi cái. Trong những tháng mùa đông, áo len cashmere và áo khoác len lông cừu giá 165 USD mỗi chiếc bán khá chạy.

Với những người có tài chính dư dả và yêu thích hội họa, cửa hiệu cung cấp dịch vụ vẽ chân dung thú cưng với giá từ 5.000 đến 35.000 USD.

"Lâu đài" lộng lẫy

Căn nhà nhỏ này được ví như lâu đài, với giá dao động từ 10.000 từ 25.000 USD. Ảnh: CBNC

La Petite Maison (Mỹ) là hãng chuyên thiết kế nhà cho chó cưng dành cho giới siêu giàu. Căn nhà nhỏ này được ví như lâu đài, với giá dao động từ 10.000 từ 25.000 USD. Được xây dựng theo phong cách Địa Trung hải, căn nhà đắt đỏ này có sàn gạch nền terracotta làm thủ công, mái ngói và đồ đạc bằng sắt. Bên trong được trang trí bắt mắt với giấy dán tường dễ thương và tranh nghệ thuật.

Phòng tắm hạng sang

Phòng tắm là thứ không thể thiếu với những người siêu giàu yêu thú cưng. Từ California tới New York, giới giàu đang đua nhau lắp đặt loại phòng tắm sành điệu này trong nhà để tắm cho thú cưng của mình. Vòi sen thậm chí còn được thiết kế vừa với chiều cao của thú cưng.

Dịch vụ chăm sóc như “ông hoàng”

Từ những chuyến du thuyền, dịch vụ spa, chăm sóc lông, thậm chí an táng và đăng cáo phó cho thú cưng trên một tờ báo danh tiếng, thú cưng được tận hưởng một cuộc sống “xa hoa” ở Singapore, một quốc gia có mức sống thuộc hàng cao nhất châu Á.

Chiếc thuyền đôi cho thú cưng kể trên là của Công ty Pet Cruise do ông Joe Howe (48 tuổi) thành lập hồi tháng 7.2012. Nó dài 7,8m; được trang bị đầy đủ thức ăn, đồ chăm sóc và cả phao cứu sinh cho chó cưng.

Để được cùng chó cưng của mình đi trên chiếc thuyền này, các vị chủ nhân phải chi 320 USD tiền mua vé.

Ông Howe, một doanh nhân về hưu, thực hiện trung bình hai chuyến đi chơi trên du thuyền mỗi tuần, cho biết hành khách không chỉ giới hạn là chó cưng mà có cả rùa cưng và heo cưng…

“Nhiều cặp vợ chồng trẻ nuôi thú cưng trước khi họ sinh con đẻ cái, nhưng cũng có những cặp thay vì có con họ lại chọn nuôi thú cưng để thay thế, giúp không khí gia đình thêm vui vẻ”, ông Howe cho biết.

“Những con thú cưng giống như những đứa con của tôi bởi vì tôi sống độc thân, và tôi có thể thu xếp thời gian để chăm sóc tốt cho chúng”, ông Pe cho biết.

Rạp chiếu phim dành cho chó tại Trung Quốc

Để có thể tận hưởng dịch vụ đặc biệt này, các vị khách sẽ phải chi một khoản chi phí không nhỏ. Ảnh: Chinanews

Đương nhiên, những bộ phim cũng được lựa chọn để phù hợp cho chủ nhân cùng những người bạn bốn chân. Và để có thể tận hưởng dịch vụ đặc biệt này, các vị khách chắc chắn sẽ phải chi một khoản chi phí cũng đặc biệt không kém. Rạp chiếu phim này thuộc về một khách sạn cũng giành riêng cho loài vật nuôi thân thiện này. Chị Tian Yu - Khách hàng cho biết: “Tại đây tôi và chú chó của mình có thể cùng nhau xem phim. Cảm giác rất tuyệt.”

Anh Jang Lei - Khách hàng chia sẻ: “Nó là một người bạn không thể thiếu của tôi. Nó làm tôi thấy hạnh phúc và tôi thấy không tiếc gì khi chi tiền để người bạn này thấy hạnh phúc.”

Chị Chen Yang - Khách hàng chia sẻ: “Tôi bận đi làm cả ngày. Và tôi cảm thấy mình thật vô tâm khi mà để người bạn bốn chân ở nhà chờ đợi mình suốt. Vì vậy khi có thời gian, tôi sẽ chúng tôi sẽ cùng nhau đi chơi.”

Dịch vụ nghìn đô phục vụ đám tang

Mới đây tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), một lễ hội về chăm sóc thú cưng được tổ chức có tên Pet Rainbow Fiesta. Tại đây những người nuôi thú cưng được giới thiệu dịch vụ xa xỉ mới - dịch vụ tang lễ cho thú cưng.

Nhà tổ chức cam kết cung cấp đầy đủ từ hỏa thiêu đến lập bàn thờ tại nhà. Tất nhiên giá của những dịch vụ này không hề rẻ.

Theo đó, gói dịch vụ cơ bản là 95.800 Yen (khoảng 19,5 triệu đồng) đối với các thú nuôi có trọng lượng 1kg như chuột hamster hay chim cảnh.

Nhà tổ chức cam kết cung cấp đầy đủ từ hỏa thiêu đến lập bàn thờ tại nhà. Tất nhiên giá của những dịch vụ này không hề rẻ. Ảnh: Reuters

Những loài có trọng lượng lớn giá sẽ cao hơn, vi dụ chó nặng 20 kg giá sẽ là 114.800 Yen (khoảng hơn 22 triệu đồng).

Ngoài ra khách hàng cũng được lựa chọn dịch vụ đi kèm như bàn thờ phủ đầy hoa giá 30.000 Yen (khoảng 6 triệu) hoặc thuê nhạc công biểu diễn trong tang lễ.

Người Nhật Bản luôn tin vào sự tồn tại của linh hồn sau cái chết do vậy mà họ sẵn sàng chi mạnh tay để hậu sự của thú cưng được chu toàn.

Trong khi đó, tại Singapore, khi thú cưng qua đời, chủ nhân có thể thuê một ngăn tại Trung tâm An táng Thú cưng, để đặt tro cốt của chúng tại đó.

“Hầu hết các vị chủ nhân xem thú cưng của họ như một thành viên trong gia đình. Cái chết của một con thú cưng là một vấn đề nhạy cảm và đau buồn đối với các vị chủ nhân. Một con chó cưng thường ngủ với chủ nhân và đột ngột ra đi mãi mãi…”, ông Patrick Lim (60), chủ nhân Trung tâm An táng Thú cưng, cho biết.

Dịch vụ hỏa táng cho chó cưng có giá khoảng 120-400USD tại Singapore, tùy theo kích cỡ của chó.

Chủ nhân sẽ chi 240 USD để mua một ngăn ở Trung tâm An táng Thú cưng, sau đó đóng tiền thuê ngăn này 145 USD/năm.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dich-vu-xa-xi-danh-cho-cho-cung-cua-gioi-nha-giau-a223467.html