Những dự án phim hài Tết đặc sắc nhất 2019: Những gợi ý cho "dân FA" lựa chọn


Thứ 7, 19/01/2019 | 13:18


Cùng sự kiện

Thị trường phim Tết năm nay có nhiều biến động khi phần lớn các nhà làm phim đều tập trung ý tưởng cho ra mắt những bộ phim hài hấp dẫn, mới mẻ.

Thị trường phim Tết năm nay có nhiều biến động khi phần lớn các nhà làm phim đều tập trung ý tưởng cho ra mắt những bộ phim hài hấp dẫn, mới mẻ, thu hút sự mong đợi của phần đông khán giả.

Cứ đến mỗi mùa tết, người ta lại háo hức đón chờ “thực đơn” của thị trường phim chiếu rạp có nhiều “món ăn tinh thần” mang “hương vị” mới. Nếu những năm trước, “mâm cỗ” phim tết đa dạng với các thể loại hành động, hài, kinh dị, tâm lý - tình cảm… thì những bộ phim Việt chiếu tết dịp này lại nghiêng hẳn về màu sắc hài hước, vui vẻ và giải trí.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều dự án phim hài Việt được dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết 2019 gồm: “Cua lại vợ bầu”, “Trạng Quỳnh”, “Táo quậy”, “Vu quy đại náo”, “Tỷ phú đè đại gia”, “Bản nhiều vợ” và “Ngoan lại không có quà”.

Trấn Thành trong phim "Cua lại vợ bầu".

“Cua lại vợ bầu” do đạo diễn Nhất Trung thực hiện với sự tham gia của nam danh hài Trấn Thành trong vai chính bên cạnh dàn diễn viên hài nhiều thế hệ như NSƯT Trung Dân, Lê Giang, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như, Anh Tú… Phim kể về “cuộc chiến” bảo vệ tình yêu của anh chồng khi phải cưa cẩm lại cô vợ đang mang bầu mà đứa con trong bụng không phải của anh.

“Táo quậy” của đạo diễn Toàn Joshua quy tụ dàn diễn viên gồm: NSƯT Trung Dân, Lê Bình, Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Nguyễn Chánh Tín, Tiểu Bảo Quốc, bé Tin Tin… Phim với nhiều tình huống hài hước xoay quanh Táo quậy (Hứa Minh Đạt thủ vai) và vị thần cai quản bếp ở nhà một thiếu gia ham chơi tên Minh. Tai nạn bất ngờ khiến Táo quậy và Minh dính vào nhau bởi một sợi dây phép thuật. Cả hai cố gắng tìm mọi cách để tháo gỡ sợi dây lạ lùng này.

Cảnh trong phim "Táo quậy".

“Trạng Quỳnh” là “đứa con tinh thần” của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, lấy bối cảnh chính từ truyện dân gian Việt Nam. Tái hiện lại một đất nước Việt Nam trong xã hội phong kiến thời xưa, phim kể về hành trình giải cứu thầy của bộ ba Trạng Quỳnh (Trần Quốc Anh thủ vai), Xẩm (Trấn Thành thủ vai) và nàng Điềm (Nhã Phương thủ vai). Bên cạnh đó, phim còn khắc họa mối tình nên thơ giữa Trạng Quỳnh và nàng Điềm.

 “Vu quy đại náo” là sản phẩm của đạo diễn - nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn. Phim khai thác chủ đề đám cưới truyền thống với bối cảnh ở miền Tây Nam bộ. Phim có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Trinh, Việt Hương, Lê Giang, Chí Tài, Diệu Nhi, Huỳnh Lập, Lâm Vinh Hải và các khách mời Thủy Tiên, Quang Đại, Minh Triệu, Tài Smile… sẽ đưa người xem trở lại với đám cưới truyền thống ở miền Tây Nam Bộ với những hình ảnh đẹp mà bình dị.

Ngọc Trinh đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh "Vu quy đại náo". 

Trong tháng 11/2018, phần 2 của phim hài “Ngoan lại không có quà” sẽ chính thức được khởi quay để phục vụ khán giả trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Phần 1 bộ phim đề cập tới câu chuyện của hai người đàn ông là Hiệp Vịt (vai Vịt) và Quang Tèo (vai Tèo). Ở phần 2, ngoài các danh hài Quang Tèo, Hiệp Vịt, Xuân Nghĩa, Dũng Híp… “Ngoan lại không có quà” còn có sự góp mặt của NSND Quốc Anh.

Được biết, phần 2 của bộ phim sẽ tiếp tục “xoáy” vào những vấn đề xã hội nhức nhối, là tình trạng chạy chức chạy quyền, tham ô, tham nhũng, sự tham lam, mù quáng của con người. Qua đây, phim sẽ như một lời gợi nhắc về nhân – quả, về giá trị của yêu thương, đùm bọc giữa người với người trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, hai phim hài Tết “Tỷ phú đè đại gia” và “Bản nhiều vợ” cũng được ra mắt dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này. Dự án phim “Tỷ phú đè đại gia” và “Bản nhiều vợ” được thực hiện với kinh phí khá lớn, bối cảnh quay trải dài ở nhiều tỉnh thành trong nước và ở cả nước ngoài.

Qua nhiều năm làm phim hài, đạo diễn Trần Bình Trọng cho biết: “Sản phẩm hài không phải là sự mới mẻ về câu chuyện mà quan trọng nhất là làm sao để mang lại không khí giải trí cho khán giả. Chính vì vậy mà vài năm nay tôi không đầu tư quá nhiều cho cốt truyện. Thay vào đó, việc "trung thành" với nội dung, ê - kíp sẽ khiến sản phẩm định vị được lượng khán giả quen thuộc. Bởi với thị trường băng đĩa hài quá náo nhiệt như hiện nay, mỗi sản phẩm ra mắt phải mất rất nhiều công sức quảng bá nên việc tiếp tục câu chuyện ở mùa trước sẽ khiến chúng tôi yên tâm hơn”. Nối tiếp các phần truyện của seri năm trước cũng là xu hướng của các nhà làm phim hài năm nay.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-du-an-phim-hai-tet-dac-sac-nhat-2019-nhung-goi-y-cho-dan-fa-lua-chon-a259215.html