Những hình ảnh đầu tiên về đám cưới Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle


Thứ 7, 19/05/2018 | 12:34


Từ sáng sớm, hàng nghìn người đã đổ về khu vực lâu đài Windsor để được chứng kiến buổi lễ thành hôn của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người đã đổ về khu vực lâu đài Windsor để được chứng kiến buổi lễ thành hôn của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã bắt đầu đổ về lâu đài Windor. Ảnh: AFP

Khung cảnh tại lễ đường St. George, bên trong lâu đài Windsor. Lễ đường này được trang trí bằng hoa hồng trắng, hoa mẫu đơn, cành cây sồi và bạch dương.

Bên trong lâu đài Windsor được trang hoàng với cờ truyền thống của các vùng nước Anh và nến

Khoảng 11h GMT (18h Việt Nam) ngày 19/5, lễ cưới của Hoàng tử Anh Harry và ngôi sao phim truyền hình Mỹ Meghan Markle đã chính thức được cử hành tại lâu đài Windsor, cách thủ đô London khoảng 45 km với những nghi thức long trọng.

Lễ cưới được cử hành với những hình thức trang trọng pha lẫn hiện đại. Ảnh: Getty

Theo ước tính, khoảng 50.000 người sẽ có mặt bên ngoài lâu đài gần 1.000 tuổi trong ngày tổ chức đám cưới hoàng gia. Đám cưới của Hoàng tử Harry dự kiến thu về 1,35 tỷ USD cho nước Anh. Ảnh: AFP.

Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại khu vực chính điện tòa lâu đài

Được biết, để chiếm được vị trí thuận lợi quan sát xe ngựa hoàng gia chở Hoàng tử Harry và phu nhân diễu hành sau lễ thành hôn, Không ít người đã ngủ qua đêm tại khu vực này từ hôm 17/5. Ảnh: AFP.

Theo đó, có khoảng 100.000 người có mặt tại lâu đài Windsor. Trong đó, có tới 2.000 người được chính cặp cô dâu- chú rể bậc nhất nước Anh mời tham dự ngày trọng đại của mình. Dàn khách mời bao gồm các chính khách, ngôi sao nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Thậm chí, ngay cả bạn gái cũ của hoàng tử cũng được mời đến đây.

Hoàng tử Harry đã được Nữ hoàng Elizabeth chính thức phong làm Công tước xứ Sussex vài giờ trước khi đám cưới diễn ra. Như vậy, cô dâu Meghan Markle sẽ trở thành Nữ công tước xứ Sussex sau hôn lễ. Trong ảnh, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William trên đường phố London hôm 18/5. Ảnh: AP. 

Những vị khách nổi tiếng đầu tiên bắt đầu xuất hiện.

Dẫn đầu dàn khách mời hạng A là vợ chồng Victoria Beckham.

Nam diễn viên từng dành giải Oscar George Clooney với vợ là Amal Clooney - nữ luật sự nhân quyền nổi tiếng.

Em gái công nương Kate, Pippa Middleton cùng chồng có mặt tại nhà thờ từ rất sớm.

Earl Spencer, chú của Hoàng tử Harry đi cùng với vợ, hai vợ chồng ông Spencer cũng đến nhà thờ từ buổi sáng.

Nhiều người dự đoán đây là đám cưới hoàng gia lớn nhất lịch sử nước Anh, với hơn 21 triệu lượt xem truyền hình trực tiếp lễ cưới trên TV tại Anh và 23 triệu lượt xem tại Mỹ. Đám cưới hoàng gia giữ kỷ lục trước đó là lễ cưới của Công nương Kate và Hoàng tử William.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-ve-dam-cuoi-hoang-tu-harry-va-dien-vien-meghan-markle-a230100.html