Những mảnh đời lầm lỡ vùng vẫy trong vòng xoáy ma túy để thay đổi số phận: (Bài 2) Những bóng hồng đánh mất cuộc đời vì “một phút thác loạn”


Chủ nhật, 20/01/2019 | 02:03


Cùng sự kiện

Chỉ vì những cuộc chơi thác loạn, những ngày tháng sa đọa, nhiều “bóng hồng” đã lấn sâu vào ma túy, phải bước chân vào trại để lại sau lưng ân hận muộn màng.

Đằng sau cánh cửa trung tâm cai nghiện Xuân Phú (Đồng Nai), ngoài những chàng trai lầm đường lỡ bước, còn không ít phận “liễu yếu đào tơ”. Chỉ vì những cuộc chơi thác loạn, những ngày tháng sa đọa, nhiều “bóng hồng” đã lấn sâu vào ma túy, phải bước chân vào trại để lại sau lưng ân hận muộn màng.

Vết trượt đầu đời

Chúng tôi gặp cô gái N.D.K.N. (SN 1990, người tỉnh Đồng Nai) tại khu nữ của trung tâm cai nghiện Xuân Phú. Tiếp xúc với chúng tôi, N. là một cô gái khá nhanh nhẹn, hoạt bát và rất thân thiện nhưng trong ánh mắt cô gái ấy lại chất chứa đầy nỗi niềm sâu kín.

N. chia sẻ, cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, thuộc dạng “có điều kiện”, bố mẹ đều có công việc ổn định. Do được gia đình bảo bọc, lo lắng chu đáo, chu cấp đầy đủ nên trong cuộc sống, N. sống không phải lo nghĩ gì đến tiền bạc.

Nhiều cô gái mong muốn sớm được trở về nhà, làm lại cuộc đời.

Được cha mẹ chiều chuộng, cung phụng, càng lớn, N. càng ăn chơi, lêu lổng theo bạn bè, sa vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng mặc bố mẹ nhiều lần can ngăn. Có điều, dù ham chơi bời, N. vẫn không quên nhiệm vụ học hành, vẫn cố gắng thi đậu vào trường đại học Lâm nghiệp (địa chỉ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Những ngày tháng sinh viên, N. cũng cố gắng chăm chỉ học hành. Nhưng rồi, N. vẫn bước chân vào con đường nghiện ngập. N. kể, ham đàn đúm, dự những cuộc chơi, N. bị bạn bè rủ chơi ma túy đá và cả heroin.

“Ban đầu em chơi vì muốn vui với bạn bè, muốn thể hiện mình. Nhưng sau đó, càng ngày em càng lấn sâu vào những cuộc vui thác loạn ấy. Lúc đầu em chơi vì ham vui nhưng sau đó, lại bị nó khống chế, phụ thuộc vào ma túy. Thanh xuân tươi đẹp của em coi như đã mất hết”, N. ngậm ngùi tâm sự.

Chia sẻ với PV báo ĐS&PL về vết trượt của mình, cô gái ấy cho biết, sau 1 năm học tập tại trường đại học Lâm nghiệp, N. bị gia đình phát hiện đã nghiện ma túy nên đưa đi cai nghiện theo hình thức tự nguyện. Sau những ngày tháng vật vã trong trung tâm, được sự giúp đỡ của cán bộ, nhân viên tại đây, N. cũng đã cắt cơn và cai nghiện  thành công. Nhưng chỉ sau khi rời khỏi trại, N. lại tiếp tục ham chơi với bạn bè, ngập chìm trong những làn khói trắng. Và cách đây hơn một năm, cũng trong một tiệc vui với bạn, N. lại chơi ma túy. Lúc này, công an ập vào kiểm tra. N. bị bắt cùng nhiều người rồi đưa đi cai nghiện bắt buộc.

“Trước đây, thời điểm em bắt đầu chơi ma túy là lúc còn trẻ, suy nghĩ nông cạn, bồng bột, muốn thể hiện mình. Lâu dần, em bị ma túy khống chế, lúc nào cũng ảo giác, tinh thần rất tệ nên mặc kệ bố mẹ khuyên ngăn cứ thế lao vào cuộc vui. Nhiều lần nhìn bố mẹ lo lắng, đau khổ, nhưng em vẫn không thấy động lòng.

Nhưng hiện nay, khi đã vào trại, được thầy cô dạy dỗ, khuyên nhủ, nghĩ lại những năm tháng nông nổi ngoài kia em mới thấy mình sai lầm. Giờ em chỉ mong bản thân cải tạo, học tập thật tốt để sớm được ra ngoài kia, về với bố mẹ, làm lại cuộc đời mình. Em tự hứa với bản thân không thể để mình sa ngã thêm lần nào nữa”, N. nói với vẻ mặt, ánh mắt đầy quyết tâm.

Việc tư vấn, giáo dục và quản lý người nghiện còn nhiều khó khăn

Về công tác cai nghiện bắt buộc, ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc cơ sở Điều trị cai nghiện ma túy Đồng Nai cho biết, hiện nay người nghiện ma túy ngoài xã hội khá đông,nhưng theo quy định của Nhà nước thì cơ sở chỉ có thể tiếp nhận hơn 700 người nghiện. “Hiện nhiều người nghiện sử dụng các loại ma túy khác nhau, có quá nhiều loại ma túy nên việc phân loại, cắt cơn đòi hỏi phác đồ điều trị khác nhau, rất phức tạp, trong khi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa về tâm thần, thần kinh lại còn thiếu. Đối tượng nghiện có nhiều tiền án, tiền sự chiếm tỷ lệ cao (chiếm khoảng 60% ) dẫn đến việc tư vấn, giáo dục và quản lý khó khăn hơn”, ông Lịch nói.

Nể lời mời nên chơi thử

Chia tay cô gái ấy, chúng tôi gặp gỡ chị N.T.Th. (34 tuổi), chị T. vừa bị đưa vào trung tâm cai nghiện cách nay hơn 2 tháng. Ngồi thu mình trên chiếc ghế nhỏ, vẻ mặt  ngần ngại, chị Th. e dè tâm sự với chúng tôi về bước đường sa ngã của mình. Chị cho biết, hơn chục năm trước, chị lập gia đình tại quê nhà ngoài miền Bắc và đã có hai con, nhưng cuộc sống vợ chồng không mấy hạnh phúc. Kinh tế khó khăn cộng thêm việc không có công việc ổn định nên vợ chồng chị vẫn chưa có nhà riêng mà ở cùng bố mẹ chồng.

Tình cảm mẹ chồng nàng dâu của chị Th. cũng không mấy tốt đẹp khiến chị Th. thêm mệt mỏi. Trong khi đó, người chồng không hề chia sẻ, an ủi quan tâm, trái lại, anh thường xuyên gây chuyện, nhiều lần đánh đập chị. Chán nản cuộc sống không hạnh phúc, đầy cay đắng nên cách đây ít tháng, chị Th. bỏ quê vào Đồng Nai chơi cho đỡ buồn. Tại đây, trong một lần đi chơi với bạn bè và những người em quen biết, chị đã bị rủ rê giải sầu bằng ma túy. Và bi kịch bắt đầu từ đó.

Th. cũng nói thêm những ngày qua, chị đã rất buồn, rất đau khổ khi tuổi đã lớn nhưng lại lầm lỡ như vậy. Cả tuổi trẻ sống nghiêm túc, không chơi bời, chỉ biết sống vì chồng con, cuối cùng lại sa ngã. Chị Th. mong muốn sớm được ra ngoài để làm lại cuộc đời, kiếm tiền lo cho hai đứa con nên người. Chị cũng nhắn nhủ với những cô gái rằng, tất cả mọi chuyện khúc mắc trong cuộc sống đều có thể giải quyết, đừng bao giờ thử ma túy, dù chỉ một lần. “Tôi tự thấy mình mất tất cả vì ma túy, vào đây càng thấm thía, càng đau khổ. Tôi rất ngại mỗi lần nghe thầy cô dạy dỗ khuyên nhủ bởi cay đắng lắm. Có trẻ nữa đâu mà lại nông cạn như vậy. Tôi mong rằng đừng ai dại dột, lầm lỡ như tôi”. 

Hot girl đất Cảng tham gia sản xuất ma túy lớn nhất nước

Ngày 7/11/2018, TAND TP.HCM cho biết sẽ đưa ông trùm ma túy Văn Kính Dương (38 tuổi, ngụ TP. Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (24 tuổi, được gọi là hotgirl Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm ra xét xử về tội "Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy" khung hình phạt lên đến tử hình. Phiên xử dự kiến kéo dài từ ngày 21-23/11.

Ngọc Miu quê gốc ở Hải Phòng, do ham chơi cô gái này nghỉ học ngang khi đang học cấp 3. Năm 17 tuổi, Ngọc theo gia đình vào Nam sinh sống.

Gia đình của Ngọc thuộc hàng khá giả. Từ khi vào Sài Gòn, Ngọc đăng ký hộ khẩu thường trú tại 1 căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Do bản tính ham chơi, nên vừa mới lớn, Ngọc đã dính vào cuộc hôn nhân tuổi teen, vỏn vẹn chừng 1 năm thì “đường ai nấy đi”.

Lợi dụng sắc đẹp của mình, cô thường xuyên giao du qua lại với giới thượng lưu, lui tới các sự kiện với mong muốn gia nhập vào giới showbiz. Cô nàng từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng mời tham gia diễn trong các MV ca nhạc.

Tình cờ gặp nhau trong một buổi tiệc tùng, Ngọc ngay lập  tức khiến Văn Kính Dương (36 tuổi, ông trùm sản xuất ma túy lớn nhất nước) si mê.

Một lần, trước khi Ngọc vào nhà, Dương nhét xấp tiền lên đến 5.000 USD vào túi người đẹp nhưng bình thản đến mức không thèm xin số điện thoại. Ngay hôm sau, hotgirl nhờ người hỏi số điện thoại của Dương, hẹn đi ăn tối.

Tuy nhiên, Dương đã chủ động chạy xe đến nhà người đẹp, dẫn đến một salon mua tặng ngay chiếc siêu xe trị giá 25 tỷ đồng không một chút do dự. Việc chi tiền rất mạnh tay của Dương đã khiến Ngọc hoa cả mắt, nhanh chóng rơi vào vòng tay của ông trùm.

Sống trong nhung lụa một thời gian, Ngọc mới nhận ra người tình là trùm sản xuất và buôn bán ma túy. Lúc này, cô đã lún sâu vào con đường tội lỗi không thể rút ra được khi tham gia giúp người tình giao dịch những mẻ chất cấm khủng.

Hơn nữa, cô nàng đã quen cảnh vung vãi tiền bạc trong giàu sang nên càng không thể nào quay đầu. Người đẹp này chính thức trở thành cánh tay đắc lực giúp sức cho ông trùm ma túy. Cả ông trùm Văn Kính Dương, người đẹp Ngọc "Miu" và các bị can khác đều đối diện với mức án tử hình.

Nguyễn Nhâm

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 10

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-manh-doi-lam-lo-vung-vay-trong-vong-xoay-ma-tuy-de-thay-doi-so-phan-bai-2-nhung-bong-hong-danh-mat-cuoc-doi-vi-mot-phut-thac-loan-a259887.html