Những món ăn chứa vàng phục vụ cho giới siêu giàu trong nhà hàng ở Dubai


Thứ 2, 21/05/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Ở Dubai, vàng được đưa vào gần như toàn bộ đồ ăn, thức uống để tăng giá trị cho sản phẩm và thu hút khách hàng.

Ở Dubai, vàng được đưa vào gần như toàn bộ đồ ăn, thức uống để tăng giá trị cho sản phẩm và thu hút khách hàng.

Vàng là ngành công nghiệp lớn ở Dubai (thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất). Theo Trung tâm Hàng hóa Dubai, tiểu quốc này đóng góp khoảng 25% giao dịch kim loại quý toàn cầu.

Người Dubai cũng chưa bao giờ che giấu sự yêu thích của mình với vàng. Họ có chợ vàng Gold Souk, xe thể thao dát vàng và cả máy bán vàng tự động. Một trong những khách sạn quyền lực nổi tiếng ở Dubai - Burj Al Arab sử dụng tới 1.790 m2 vàng 24k để trang trí. Tầng 27 của khách sạn này còn có Gold On 27 - quán bar đưa vàng vào mọi đồ uống, từ cappucino đến cocktail.

Dù vàng không tạo nên hương vị, nếu không muốn nói là chẳng có vị gì cả nhưng các nhà hàng tại Dubai vẫn rất chuộng thành phần này. “Vàng đồng nghĩa với sự xa xỉ.

Các món ăn sử dụng vàng tại Burj Al Arab. Ảnh: CNN

Khách sạn Burj Al Arab sử dụng tới 700 gram vàng mỗi năm, nhập khẩu từ Italy và Ấn Độ, để cho vào đồ ăn, đồ uống. Chủ yếu dưới dạng vàng lá, vụn hoặc bụi vàng. 

Các sản phẩm dùng vàng trong thực đơn còn có chocolate lẫn vàng, một máy xay tiêu làm thủ công để nghiền vàng rắc lên thức ăn hoặc cocktail, một miếng đường vàng thả vào mocktail và một lọ phun vàng nguyên chất.

Loại cocktail nổi tiếng nhất quán bar này có tên Element 79, gồm rượu trộn với vụn vàng, màu thực phẩm trộn vàng nguyên khối và một miếng đường vàng. Sự kết hợp này sẽ cho ra một loại đồ uống rất bắt mắt.

Khách hàng tại Burj Al Arab luôn đòi hỏi rất cao ở Haro. Mỗi tháng, họ lại phải làm một loại bánh phủ đầy vàng, nhưng theo công thức riêng cho một khách hàng thân thiết. Họ còn từng tạo ra một chiếc bánh phủ vàng khổng lồ và thực đơn 5 món toàn vàng cho một hãng ôtô.

Một cốc Cappuccino phủ bọt sữa trộn bột vàng được phục vụ tại nhà hàng Gold On 27.

24 Karat - một nhà hàng Italy tại Marriott Hotel ở Dubai cũng nhận cho thêm vàng vào các món ăn nhỏ nhất dù là burger, pizza hay salad. Nhà phê bình đồ ăn - Samantha Wood cho biết lần đầu tiên cô nhìn thấy vàng ăn được tại tiểu quốc này là cách đây 6 năm. Đó là một chiếc cupcake dát vàng có giá tới 1.000 USD.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-chua-vang-phuc-vu-cho-gioi-sieu-giau-trong-nha-hang-o-dubai-a230222.html