Những người quá khích xông vào sân cỏ trong trận chung kết World Cup 2018 là ai?


Thứ 2, 16/07/2018 | 01:12


Cùng sự kiện

Phút 51 của trận đấu giữa Pháp và Croatia, các nhân viên an ninh tại sân vận động Luzhniki ở Moskva đã phải vào sân để truy đuổi 4 CĐV bất ngờ chạy vào sân.

Phút 51 của trận đấu giữa Pháp và Croatia, các nhân viên an ninh tại sân vận động Luzhniki ở Moskva đã phải vào sân để truy đuổi 4 CĐV bất ngờ chạy vào sân.

4 người này mặc đồng phục trông giống quần áo cảnh sát và dường như đã chạy ra từ cùng một nơi. Những người này đã đập tay và ôm các cầu thủ trước khi bị các nhân viên an ninh của sân vận động khống chế và đưa ra ngoài. Hành động này đã khiến trận đấu bị gián đoạn trong khi đội tuyển Croatia đang tiến hành một đợt phản công.

Nhân viên an ninh đưa cổ động viên quá khích ra ngoài. Ảnh: Reuters.

Nhóm nhạc tai tiếng Pussy Riot đã nhận trách nhiệm gây ra sự cố này. Tuyên bố trên Facebook, nhóm nhạc này nói rằng, các thành viên của họ chính là những người đã chạy vào sân vận động Luzhniki tại Moscow vào thời điểm đầu hiệp hai của trận chung kết giữa tuyển Pháp và Croatia. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía chính quyền về danh tính những người làm gián đoạn trận đấu, cũng như tính xác thực của thông tin trên.

Nhóm nhạc Pussy Riot với 11 thành viên bắt đầu được nhiều người biết đến vào năm 2012 sau một màn biểu diễn gây nhiều tranh cãi trong một nhà thờ nổi tiếng tại Moscow. Một số thành viên của nhóm đã bị bắt giữ và kết án với tội danh gây rối công cộng và sỉ nhục người khác. Nhóm này chuyên phát hành những bài hát mang thông điệp phản đối chính phủ, ủng hộ nữ quyền và đấu tranh cho quyền lợi cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).

World Cup 2018 đã kết thúc sau 1 tháng diễn ra tưng bừng trên đất Nga. Tổng thống Nga Putin cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic hôm nay có mặt trên khán đài để xem trận chung kết. Pháp giành cúp vàng lần thứ hai sau khi hạ Croatia với tỷ số 4-2. Mbappe được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải, trong khi danh hiệu Quả bóng vàng được trao cho trung vệ Modric của Croatia một cách xứng đáng.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-qua-khich-xong-vao-san-co-trong-tran-chung-ket-world-cup-2018-la-ai-a236500.html