Những quả dừa mang hình thù kì dị, bí ẩn nhất thế giới


Thứ 5, 02/11/2017 | 08:27


Cùng sự kiện

Loại dừa này không chỉ khiến nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên vì hình hài cực kì dị, mà còn giật mình vì kích thước siêu khủng.

Loại dừa này không chỉ khiến nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên vì hình hài cực kì dị, mà còn giật mình vì kích thước siêu khủng.

Giống dừa lạ này chỉ sinh trưởng tại đảo Praslin, thuộc quần đảo Seychelles. Ảnh: DânViệt

Ở quần đảo Seychelles (phía Bắc Madagascar, Châu Phi) có một loại dừa biển tên là Coco de mer. Mỗi quả dừa biển loại này có đường kính từ 40 - 50cm, nặng từ 15 tới 30kg. Điểm đặc biệt hơn cả là chúng có hình dạng giống hệt vòng 3 của người phụ nữ.

Giống dừa hiếm này đang có giá bán trên thị trường là 170.000 VND/quả. Ảnh: DânViệt 

Cây dừa biển Praslin có độ cao từ 20 đến 30m, chiều rộng 3m, dài 7m. Lá dừa hình phiến quạt, kích cỡ tối đa 27 mét vuông, to bằng một phòng khách thông thường. Chỉ những cây dừa 100 năm tuổi trở lên mới có thể ra quả. Đặc biệt, dừa biển Praslin còn chia làm cây đực và cây cái.

Loài dừa cổ Coco De Mer mà chúng mình đang nói tới chỉ sinh sôi ở Vallee de Mai trên đảo Praslin (phía Tây Nam Ấn Độ Dương). Loài dừa này được phát hiện ra từ năm 1756, khi đoàn người châu Âu đến thảm hiểm hòn đảo này và nó vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay.

Người dân có vẻ rất thích thú với giống dừa lạ này. Ảnh:VnExprees

Quả dừa có lớp vỏ dày, nhiều vân dọc, màu nâu gỗ. Phần thịt quả bên trong thường được chia làm hai cánh, giống như hai quả dừa ghép lại với nhau. Một quả dừa biển Praslin phải mất 10 năm “thai nghén” mới đủ độ chín để thu hoạch. Vì vậy, chúng là một trong những loại trái cây cực hiếm trên thị trường. Tuy nhiên, người dân trên đảo lại bán chúng với giá khá dễ chịu: chỉ 170.000 VND/quả, rẻ hơn cả một số giống dừa sáp ở Bến Tre, Việt Nam.

Tin tức - Những quả dừa mang hình thù kì dị, bí ẩn nhất thế giới (Hình 4).

Người dân lấy vỏ dừa khô bào chế thành thuóc. Ảnh: VnExprees

Dừa Coco De Mer là cả câu chuyện lịch sử bí ẩn. Các thủy thủ đã vô tình tìm thấy vỏ dừa rỗng, trôi nổi trên biển. Có lẽ những chiếc vỏ dừa đã có hàng nghìn năm tuổi, nhưng không ai biết dừa Coco De Mer đến từ đâu.

Nơi mà các thủy thủ phát hiện ra vỏ dừa Coco De Mer thuộc địa phận của Ấn Độ. Cho đến sau này, người theo đạo Hindu thường dùng vỏ dừa nhạy cảm để làm bát đựng nước cúng. Người dân nơi đây quan niệm dừa Coco De Mer là Yoni, đại diện cho sự tạo hóa và sinh sôi. Một số người còn cho rằng vỏ dừa khô còn được dùng để bào chế thuốc Viagra tự nhiên.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-qua-dua-mang-hinh-thu-ki-di-bi-an-nhat-the-gioi-a207655.html