Ninh Bình mãi tự hào về người con ưu tú - Chủ tịch nước Trần Đại Quang


Chủ nhật, 23/09/2018 | 23:55


Cùng sự kiện

TTXVN đã nhận được bài viết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình với tiêu đề: "Ninh Bình mãi tự hào về người con ưu tú - Chủ tịch nước Trần Đại Quang".

Ngay sau khi có Thông cáo đặc biệt về Tổ chức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thông tấn xã Việt Nam đã nhận được bài viết của đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình với tiêu đề: "Ninh Bình mãi tự hào về người con ưu tú - Chủ tịch nước Trần Đại Quang ".

Xin trân trọng giới thiệu bài viết:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ bà con Việt kiều tham dự chương trình Xuân Quê hương 2018, nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018 và đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 7/2/2018, tại Hà Nội - Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một trong những người con ưu tú của quê hương Ninh Bình - vùng đất “địa linh nhân kiệt”. Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình luôn tự hào về người lãnh đạo của đất nước, người con quê hương nghĩa nặng, tình sâu.

Xuất thân từ vùng quê nghèo - vùng đất mở ven biển của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình trong một gia đình đông anh chị em, bố mất sớm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từng có tuổi thơ vất vả, gian khó. Nhưng trong ký ức của thầy cô giáo, bạn bè cũ, đó là một học trò nghèo, thông minh, luôn nỗ lực, vượt khó, học giỏi.

Rời mái trường quê hương, tiếp tục lên đường học tập, nghiên cứu, rèn luyện, phấn đấu và từng bước trở thành người cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong lực lượng công an nhân dân, hình ảnh người đứng đầu lực lượng công an gần gũi, bao dung, bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm, trí tuệ đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng cán bộ, chiến sĩ nhiều thế hệ. 

Khi được  giao trọng trách là Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu trước Quốc hội và nhân dân cả nước luôn nguyện làm hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Kế thừa và phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lợi ích và an ninh Quốc gia; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội trên thế giới. 

Hình ảnh Chủ tịch nước với phong thái ung dung, điềm đạm, bản lĩnh, trí tuệ chủ trì thành công Hội nghị APEC năm 2017 đã để lại ấn tượng, thông điệp sâu sắc trong lòng các nguyên thủ quốc gia và bạn bè thế giới. Nhân dân Ninh Bình rất tự hào khi nhớ lại những hình ảnh ấy của nhà lãnh đạo đất nước, người con ưu tú của quê hương! 

Với quê hương Ninh Bình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dù ở các cương vị khác nhau: Từ cậu bé trường làng đến khi giữ trọng trách nhà lãnh đạo hàng đầu đất nước thì tình cảm và sự quan tâm của Chủ tịch nước với quê hương luôn nghĩa nặng, tình sâu.

Còn nhớ trong những ngày đầu tiên khi nhận trọng trách nguyên thủ quốc gia, Chủ tịch nước đã về với quê hương với tấm lòng tri ân đặc biệt, xúc động bồi hồi: “Là con em quê hương Ninh Bình, trưởng thành từ vùng quê nghèo, được Đảng, Nhà nước và nhân dân giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, được lực lượng Công an nhân dân chăm lo, đào tạo, được đồng chí, đồng bào, trong đó có Đảng bộ, quân và dân, đồng bào, cử tri Ninh Bình đùm bọc, tôi đã trưởng thành như hôm nay”.

Chủ tịch khẳng định, tình cảm của nhân dân cả nước nói chung, của quân và dân, cử tri tỉnh Ninh Bình nói riêng, dành cho Chủ tịch nước chính là những động lực để Chủ tịch nước nỗ lực hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ, trọng trách được giao. 

Tấm lòng, sự quan tâm của Chủ tịch nước với quê hương được thể hiện bằng tình cảm đặc biệt, mong muốn lớn lao vì sự phát triển của quê hương nói riêng và quốc gia, dân tộc nói chung. Dù ở cương vị là Bộ trưởng Công an hay khi  Chủ tịch nước, đồng chí thường xuyên cho nhiều ý kiến sâu sắc, có tầm vĩ mô góp phần định hướng cho sự phát triển đi lên của tỉnh cũng như thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Về với quê hương, hay đi công tác ở bất kỳ địa phương nào trong cả nước, Chủ tịch nước đều dành tình cảm ân cần, sự quan tâm đến những gia đình chính sách, người già và trẻ em. Hình ảnh Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các cụ phụ lão, những thương bệnh binh ở Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Nho Quan, hay ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Ninh Bình, hoặc với bà con lối xóm - nơi Chủ tịch nước đã sinh ra và lớn lên đã để lại ấn tượng sâu sắc, không phai mờ về một con người nhân ái, gần gũi.

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, Chủ tịch nước đã trở về thăm những người thầy giáo cũ của mình - một thời đã không quản ngày đêm truyền thụ và bồi đắp kiến thức để Chủ tịch nước phấn đấu và trưởng thành. Trong lòng những người thầy cũ thì Chủ tịch nước không chỉ là cậu học trò thuở xưa vượt khó thông minh, học giỏi mà thực sự có đức, có tài.

Chủ tịch nước cũng luôn dành tình cảm đặc biệt cho thế hệ trẻ. Theo Chủ tịch, thế hệ hôm nay cần phải được hưởng nền giáo dục đặc biệt, cần phải được học trong các ngôi trường khang trang, hiện đại, có điều kiện tiếp cận với nguồn tri thức nhân loại mới mẻ, mong muốn các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, của quê hương, biết “tôn sư, trọng đạo”, học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho đất nước. 

Để ươm mầm và khuyến khích tài năng, xây dựng xã hội học tập trên quê hương Ninh Bình, Chủ tịch nước là người sáng lập nên Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh với số dư hiện gần 31 tỷ đồng. Hàng năm, mặc dù bận nhiều công việc nhưng Chủ tịch nước đều dành thời gian về dự và trực tiếp trao thưởng. Qua 7 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã giành hơn 5 tỷ đồng khen thưởng cho trên 1.200 học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc, và học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời Quỹ đã tài trợ và ủng hộ gần 4 tỷ đồng cho các Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các địa phương trong tỉnh. Nhiều học sinh được nhận học bổng từ Quỹ khuyến học, khuyến tài đã ra sức rèn đức, luyện tài học tập, phấn đấu, trưởng thành, nghe tin Chủ tịch nước đi xa mà tiếc thương vô hạn, nguyện nỗ lực học tập, lao động, cống hiến cho đất nước, quê hương.

Tình cảm của Chủ tịch nước với nhân dân Ninh Bình luôn nặng nghĩa, nặng tình, Đảng bộ, nhân dân Ninh Bình luôn dõi theo và hướng về Chủ tịch. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, người dân Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung, khi biết sức khỏe Chủ tịch nước yếu, nhưng với ý chí, nghị lực phi thường, Chủ tịch nước vẫn thực hiện các hoạt động đối ngoại, đối nội quan trọng, làm tròn trọng trách trước nhân dân. Chủ tịch đã đột ngột ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân cả nước nói chung và quê hương Ninh Bình nói riêng. 

Suốt quá trình hoạt động, công tác, Chủ tịch nước đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Càng vinh dự, tự hào bao nhiêu, Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình càng tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang bấy nhiêu. Biến đau thương thành hành động cách mạng, trước anh linh của Chủ tịch nước, Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình nguyện kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, đoàn kết, thống nhất một lòng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ ra sức phấn đấu, thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước đã giao phó; quyết tâm xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh xứng đáng với niềm tin và những lời căn dặn của Chủ tịch nước, sự kỳ vọng của nhân dân. Những hình ảnh, sự cống hiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn sống mãi, khắc ghi trong lòng Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-mai-tu-hao-ve-nguoi-con-uu-tu---chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-a245114.html