"Nỗi khổ" của tỷ phú giàu nhất châu Á: "Tôi không có thời gian để tiêu tiền"


Thứ 5, 21/09/2017 | 12:24


Cùng sự kiện

Có khối tài sản hàng tỷ người mơ ước nhưng tỷ phú Jackma lại có nỗi khổ mà nhiều người giàu khác trên thế giới cũng thấu hiểu.

Có khối tài sản hàng tỷ người mơ ước nhưng tỷ phú Jackma lại có nỗi khổ mà nhiều người giàu khác trên thế giới cũng thấu hiểu.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin Bloomberg, tỷ phú giàu nhất châu Á cho biết, "Tôi không có thời gian để tiêu tiền".

Bloomberg ước tính, Jack Ma mới chỉ tiêu xài khoản tiền lớn nhất cho bản thân vào một căn hộ penthouse ở Hong Kong trị giá 36 triệu USD trong thời gian gần đây.

Hiện, khối tài sản của Jack Ma có giá trị tới 46,6 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu Alibaba tăng gấp đôi kể từ đầu năm.

Tỷ phú giàu nhất thế giới khổ vì không kịp tiêu tiền. Ảnh: Bloomberg.

Alibaba được Jack Ma thành lập năm 1999. Kết quả kinh doanh quý II/2017 của công ty này cho thấy lợi nhuận và doanh thu lần lượt tăng 62% và 56% so với cùng kỳ năm ngoái mảng thương mại điện tử cốt lõi.

Cổ phiếu hãng này liên tục tăng nhờ xu hướng mua sắm online của người Trung Quốc ngày cảng nở rộ.

Giới phân tích thậm chí còn dự báo Alibaba sẽ sớm “đuổi kịp” Amazon, hiện có giá trị vốn hoá 474 tỷ USD, để giành vị trí hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, VnEconomy đăng tải.

Tương tự Jack Ma, nhiều tỷ phú khác trên thế giới có xu hướng chi tiêu ít tiền cho bản thân. Ví dụ như tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà kỷ niệm được mua từ năm 1958 với giá trị hiện tại khoảng 250 nghìn đô la Mỹ.

Hay CEO Facebook, một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới Mark Zuckerberg vẫn thường xuất hiện với một chiếc áo phông màu xám và quần bò, lái 1 chiếc Volkswagen số sàn dù anh có đủ tiền để “mua cả thế giới”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kho-cua-ty-phu-giau-nhat-chau-a-toi-khong-co-thoi-gian-de-tieu-tien-a202612.html