Nữ giám đốc lừa đảo 800 triệu để 'chạy' đại học ngành công an


Thứ 3, 15/01/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Công ty không có chức năng môi giới giáo dục nhưng nữ giám đốc "chém" mình có khả năng xin được suất vào học tại các trường công an để lừa đảo.

Công ty không có chức năng môi giới giáo dục nhưng nữ giám đốc "chém" mình có khả năng xin được suất vào học tại các trường công an để lừa đảo.

Chiều 15/1, TAND TP Hà Nội đã đưa Trần Thị Chiến (Sinh năm 1973, trú tại phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt nữ giám đốc này 12 năm tù.

Lừa đảo chạy trường công an, nữ giám đốc bị 12 năm tù - Ảnh minh họa.

Trần Thị Chiến vốn là giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty của bà này không hề có chức năng tuyển dụng và môi giới trong ngành giáo dục, đào tạo.

Quá trình làm giám đốc doanh nghiệp, bà luôn đưa ra thông tin gian dối là có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng xin học cho người khác vào các trường thuộc lực lượng công an.

Qua bạn bè giới thiệu, ông Lê Văn K. (sinh năm 1971, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đến gặp nữ giám đốc doanh nghiệp đặt vấn đề nhờ “chạy” cho con trai ông này vào Đại học Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Hai bên thống nhất giá cả “chạy trường” là 800 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Chiến và ông K. còn thỏa thuận nếu mọi việc hanh thông thì gia đình ông K. trả thêm cho nữ giám đốc một khoản là 200 triệu đồng.

Ngược lại, nếu sự việc bất thành, bà Chiến phải đền cho ông K. số tiền tương ứng. Trong các ngày 4 và ngày 7/10/2013, ông K. đã giao đủ 800 triệu đồng cho nữ giám đốc.

Nhận tiền xong, bà Chiến đưa lại cho một phụ nữ khác để "chạy trường". Thế nhưng về sau, người nhận tiền của bà Chiến không hoàn thành công việc nên đã hoàn trả lại nữ giám đốc doanh nghiệp đầy đủ 800 triệu đồng.

Dù không “chạy” được Đại học Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy như cam kết, bà Chiến nhất quyết không trả lại tiền cho ông K. Vì vậy, ông K. tố cáo hành vi của nữ giám đốc doanh nghiệp.

Tháng trước, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Thanh (37 tuổi, trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Là giảng viên thỉnh giảng môn thể dục thể thao ở một trường đại học TP.HCM, Thanh tự giới thiệu thân quen với một cán bộ cao cấp của Tổng cục An ninh (Bộ Công an).

Nhiều người có nguyện vọng làm trong ngành công an đã giao hồ sơ cho Thanh để "chạy" vào các trường cao đẳng, trung cấp công an nhân dân dưới dạng cử tuyển với chi phí 400 triệu đồng mỗi suất. Thanh ra điều kiện đặt cọc một nửa số tiền, đến khi có giấy gọi nhập học sẽ giao đủ tiền.

Từ 2016 đến 2017 bằng thủ đoạn này, Thanh cùng đồng phạm đã nhận hàng tỷ đồng của 11 nạn nhân chủ yếu ở Quảng Nam và một số tỉnh khác.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-lua-dao-800-trieu-de-chay-dai-hoc-nganh-cong-an-a259457.html