Nữ giáo viên cho con uống thuốc diệt cỏ bị truy tố tội giết người


Thứ 5, 18/10/2018 | 13:18


Cùng sự kiện

Hay tin chồng muốn ly hôn, Thảo đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ về, ép con gái 3 tuổi cùng uống.

Hay tin chồng muốn ly hôn, Thảo đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ về, ép con gái 3 tuổi cùng uống.

Ngày 18/10, Viện KSND tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Mỹ Thảo (29 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Tân Hồng) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bé gái 3 tuổi, con ruột của nữ giáo viên này.

Theo cáo trạng, vào năm 2014, Thảo kết hôn với anh Lê Văn Lộc (ngụ cùng xã). Hai người có một con chung, nhưng khi sinh ra bé gái bị mù bẩm sinh.

Thảo ép con gái uống thuốc diệt cỏ để cùng chết. Ảnh minh họa

Hàng ngày, Thảo đi dạy ở trường cấp 2 gần nhà, còn chồng do không có việc ổn định nên hay đi chơi, nhậu nhẹt cùng bạn bè. Cuộc sống vợ chồng Thảo thường xảy ra cự cãi. Ngày 23/1, Lộc chủ động nộp đơn xin ly hôn và chuyển về nhà cha mẹ ruột sống. Thảo biết chuyện, sinh buồn chán.

Ngày 25/1, Thảo mua 2 chai thuốc diệt cỏ về. Tối cùng ngày, Thảo cầm chai thuốc diệt cỏ uống thì chợt nghĩ khi mình chết, con gái sẽ không có người chăm sóc. Sau đó, Thảo rót thuốc diệt cỏ vào ly, dụ con gái uống cùng rồi 2 mẹ con đi ngủ.

Khoảng 6h ngày 26/1, Thảo thức dậy thấy con gái chưa chết, môi tím tái nên gọi cho người thân đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Thảo và con gái may mắn được cứu sống.

Theo VKSND Đồng Tháp, Thảo đã dụ dỗ nhằm tước đoạt mạng sống của con gái, nhưng được các cơ sở y tế tích cực cứu chữa kịp thời. Thảo bị truy tố tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-cho-con-uong-thuoc-diet-co-bi-truy-to-toi-giet-nguoi-a248154.html