'Nữ quái' liên tục mang thai để trốn tội buôn ma túy


Thứ 7, 25/11/2017 | 09:15


Trong thời gian tại ngoại, Lợi "mama" liên tục dùng chiêu mang thai, sinh con để buôn bán ma túy.

Trong thời gian tại ngoại, Lợi "mama" liên tục dùng chiêu mang thai, sinh con để buôn bán ma túy.

Ngày 20/11, các trinh sát Đội 2,Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM đã bắt quả tang "nữ quái" Kim Thị Lợi (Lợi "ma ma") đang đưa ma túy đi giao cho một người tên Hoa (không rõ địa chỉ) ở quận 4.

Qua khám xét, các trinh sát thu giữ gần 1 bánh heroin, 1 xe gắn máy dùng làm phương tiện vận chuyển cùng nhiều loại tang vật có liên quan.

Tại cơ quan công an, người này nhất quyết không khai ra đồng bọn trong đường dây ma túy mà chỉ luôn miệng nói một câu: "Bắt được ai thì người ấy chịu…".

 Kim Thị Lợi hay còn gọi là Lợi "mama".

Lớn lên trong một gia đình lao động ở khu vực Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP.HCM, sống trong một khu vực có nhiều người nghiện ma túy, Lợi bị dẫn dắt rồi trở thành con nghiện. Đến năm 1996, Lợi lập mạng lưới chuyên buôn bán ma túy.

Theo đó, Lợi cùng một người ở đường Phạm Thế Hiển đặt mua heroin mang về xay nhuyễn, trộn thêm 50% bột mì mang bán cho đám con nghiện. Tháng 10/1998, Lợi bị bắt quả tang cùng đồng bọn đang vận chuyển lượng lớn ma túy bán cho một đối tượng bán lẻ ở quận 1 và bị xử phạt 18 năm tù.

Năm 2011, sau khi được tha tù trước thời hạn, Lợi tiếp tục liên hệ với đám anh em lập đường dây lớn, nhưng phải chờ đến gần nửa năm sau khi mang thai, cô ta mới cho các mắt xích trong đường dây này hoạt động.

2 năm sau, khi triệt phá chuyên án do Lê Thị Kim Hương (30 tuổi, tại quận 4) cầm đầu (Lợi là mắt xích quan trọng), các trinh sát Đội 2 đã phát hiện Lợi cất giấu một lượng lớn ma túy trong bát hương trên bàn thờ, nhưng một lần nữa đành phải cho tại ngoại vì theo kết luận của bác sĩ, cô ta đang mang thai tháng thứ 2.

Trong suốt thời gian 6 năm kể từ lúc được tha tù cho đến nay, Lợi liên tục mang thai, sinh con rồi lại mang thai đến 4 lần khiến vụ án cứ kéo dài hết tháng này đến năm khác. Đến khi không còn mang thai nữa thì cô ta lại thay đổi chiêu thức giao dịch bằng cách cắt hết những mắt xích từng cộng tác chuyển qua thuê cánh xe ôm hoặc shipper đi giao hàng, chỉ trường hợp người lạ đặt mua thì cô ta mới đích thân đi giao để nhận mặt.

Ngoài ra, cô ta còn thuê đám thanh niên nghiện hút từng có tiền án, tiền sự giả làm những người bán quán nước, xe bán cháo huyết, gánh bán hoa quả làm tai mắt rải khắp khu vực Bến Bình Đông, đặc biệt là "ngã tư quốc tế" nơi cô ta đặt "đại bản doanh".

Tháng 8/2017, xác định con út của Lợi đã được 36 tháng tuổi, đồng thời cô ta đã mổ cắt hết buồng trứng không thể sinh nở được nữa và đang móc nối với một người ở phía Bắc để mua ma túy, các trinh sát Đội 2 quyết định phá án và bắt Lợi.

Trước đó, “nữ quái” Đinh Lan Hương (SN 1983), HKTT ở phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng liên tục chửa đẻ để có thể trốn tránh bị bắt tạm giam.

Bị cáo này từng sinh con vào tháng 8/2016 nhằm trốn tránh bị bắt giữ nhưng cuối cùng vẫn bị bắt do tại thời điểm đó, Hương không còn nuôi con nhỏ. Theo lời khai của Hương, do không có khả năng nuôi con nhưng cũng không muốn đưa con vào trại cùng mẹ cũng như không muốn gửi con đến Trung tâm bảo trợ xã hội nên Hương đã làm các thủ tục trao quyền nuôi con cũng như các tư cách pháp lý cho người khác.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-lien-tuc-mang-thai-de-tron-toi-buon-ma-tuy-a210751.html