Nữ sinh 14 tuổi tử vong vì bị chó dại nhà nuôi cắn


Thứ 7, 30/12/2017 | 08:14


Cùng sự kiện

Bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào tay nhưng nữ sinh 14 tuổi không nói cho bố mẹ biết. Mấy hôm sau, gia đình phát hiện thì đã quá muộn.

Bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào tay nhưng nữ sinh 14 tuổi không nói cho bố mẹ biết. Mấy hôm sau, gia đình phát hiện thì đã quá muộn.

Ngày 30/12, gia đình em Hà Thị L. (học sinh lớp 9), trú ở bản Đô, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, đã làm lễ mai táng cho nữ sinh này. Em Linh tử vong vì phát bệnh dại do bị chó cắn.

Theo gia đình nạn nhân, thời gian gần đây em L. bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào ngón cái của bàn tay phải nhưng cháu không nói cho ai biết.

Tin tức - Nữ sinh 14 tuổi tử vong vì bị chó dại nhà nuôi cắn

Người thân đau đớn trước cái chết đột ngột của nữ sinh lớp 9. Ảnh: VOV

Cách đây 2 ngày, mẹ cháu L. đi đám ma một người trong xóm về thì thấy con gái có biểu hiện sợ nước, sợ ánh sáng, sốt cao... Gia đình đã mời thầy đến làm vía nhưng tình trạng của cháu vẫn không đỡ.

Đến trưa ngày 28/12,  em L. được gia đình đưa vào Trung tâm y tế dự phòng huyện thăm khám. Bệnh nhân được tiếp nhận với các triệu chứng của bệnh dại do virus. Qua kiểm tra, các bác sỹ tại trung tâm y tế phát hiện cô bé bị chó cắn và hiện đã phát cơn dại nên đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

L. được chuyển lên bệnh viện sản nhi Nghệ An để cấp cứu. Do tình trạng bệnh quá nặng nên đến ngày 29/12, L. được bệnh viện trả về và tử vong sau đó. Được biết, bình thương L. rất ngoan và chăm chỉ, gia đình em thuộc diện khó khăn.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-14-tuoi-tu-vong-vi-bi-cho-dai-nha-nuoi-can-a214829.html