Nữ sinh đeo hai vành tang đi thi đã đỗ đại học, giữ lời hứa trước vong linh cha và bà nội


Thứ 5, 09/08/2018 | 07:32


Nuốt nước mắt bước vào phòng thi trong ngày chịu tang cha và bà nội, Thủy đã thực hiện đúng lời hứa đỗ đại học để không phụ công cha mẹ nuôi dạy bấy lâu nay.

Nuốt nước mắt bước vào phòng thi trong ngày chịu tang cha và bà nội, Thủy đã thực hiện đúng lời hứa đỗ đại học để không phụ công cha mẹ nuôi dạy bấy lâu nay.

Sáng 8/8, chia sẻ trên VieNamNet, em Nguyễn Thị Thu Thủy, học sinh lớp 12/2 Trường THPT Tiểu La huyện Thăng Bình (Quảng Nam), thí sinh đeo hai vành tang đi thi - đã đậu ĐH Tôn Đức Thắng, ngành Quản trị Kinh doanh. Đây là một món quà nhỏ em muốn dành tặng cho ba và bà nội đã mất của mình.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đã đỗ đại học. Ảnh: VietNamNet

“Đến giờ em cũng không hiểu vì sao mà mình có thể bước vào phòng thi, làm bài tốt vậy. Lúc ấy, tâm trạng em cứ lấn bấn, làm bài không tập trung. Nhưng nhớ đến lời hứa với ba, em mới chú tâm rồi làm bài hết sức của mình”, Thủy nhớ lại.

Sáng 25/6, hình ảnh Thủy đeo cùng lúc 2 vành khăn tang của cha và bà nội đến phòng thi THPT quốc gia, gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Trước ngày cô nữ sinh này đi thi, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã cướp đi người cha của em khi trên đường đi bán hàng từ chợ về. Mẹ Thủy cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn đó, bà được đưa đến bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, 3 tiếng sau, thi thể cha Thủy được đưa về nhà, bà nội của Thủy vì quá sốc nên đã đột tử và mất ngay sau đó.

Tang chồng tang, sự mất mát quá lớn, trong khi mẹ lại đang nguy kịch trong bệnh viện khiến 3 anh em Thủy rơi vào hoảng loạn, suy sụp hoàn toàn. Cú sốc quá lớn khiến cô nữ sinh gầy còm đã có ý định bỏ thi, nhưng rồi trong lúc mơ hồ ngồi bên quan tài của ba, Thuỷ chợt nhớ lại lời ba dặn trước khi mất: "Bằng mọi giá con phải thi đậu và học thành tài để đổi đời chứ không thể mãi nghèo khó như ba mẹ được…". Sau đó, được sự động viên từ anh trai, Thuỷ đã nuốt ngược nước mắt vào tim để bước vào phòng thi.

Thủy đang chăm sóc mẹ đau ốm. Ảnh: VietNamNet

Thủy kể lúc mới nhận tin báo mình đỗ đại học em vui lắm. Nhưng trong lòng cô nữ sinh này lại ngổng ngang nỗi lo. Thời gian ngắn ngủi còn lại ở nhà, Thủy tranh thủ chăm sóc mẹ, tự tay rửa vết thương cho mẹ, nấu cơm, chăm sóc em trai, xếp bánh trái thắp hương trên bàn thờ cha và bà nội…

“Mẹ vừa mới xuất viện sau vụ tai nạn, sức khỏe còn yếu, em đi rồi không có ai chăm sóc mẹ, chỉ biết cố gắng hết sức học rồi học. Để giúp ba chăm sóc cho mẹ và em sau này”, Thủy chia sẻ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-deo-hai-vanh-tang-di-thi-da-do-dai-hoc-giu-loi-hua-truoc-vong-linh-cha-va-ba-noi-a239497.html