Ô tô "cháy hàng" dịp cận Tết, mất thêm trăm triệu vẫn không có xe


Thứ 6, 09/02/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

Thị trường ô tô những ngày giáp Tết Mậu Tuất đang trở nên "nóng" bất thường; có nhiều khách hàng chấp nhận trả thêm tiền vẫn không có xe.

Thị trường ô tô những ngày giáp Tết Mậu Tuất đang trở nên "nóng" bất thường; nhiều khách hàng chấp nhận trả thêm tiền vẫn không có xe.

Nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước "cháy hàng" như mẫu xe Mazda CX5, Hyundai Elantra, Grand i10, Nissan X-Trial, Mitsubishi Outlander. Đặc biệt, có nhiều khách hàng chấp nhận trả thêm tiền vẫn không có xe.

Nhiều hãng đã gửi thông báo cho tất cả các đại lý về việc ngừng giao xe trước Tết và chỉ ký hợp đồng với khách chấp nhận giao xe sau Tết. Nhu cầu mua xe trước Tết quá cao chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Ô tô cháy hàng, mất thêm trăm triệu vẫn không có xe chơi Tết. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, từ giữa tháng 1, Công ty ôtô Trường Hải đã có công văn gửi tới các đại lý, thông báo ngừng ký hợp đồng với khách hàng mua xe Mazda CX5, giao trước Tết. Hãng đã gửi thông báo cho tất cả các đại lý về việc ngừng giao dịch dòng xe này do hết hàng giao trước Tết.

Tương tự như vậy là các mẫu Hyundai do Hyundai Thành Công lắp ráp. Mẫu Santa Fe đang “cháy hàng” do nguồn cung từ nhà máy hạn chế, các mẫu xe khác là Elantra và Tucson được các đại lý thông báo sẽ lùi thời gian giao xe cho khách.

Hơn nửa tháng qua, các đại lý của Honda Việt Nam đã treo bảng ngưng nhận đặt hàng với mẫu City lắp ráp trong nước do linh kiện không đủ đáp ứng. Một loạt mẫu xe lắp ráp trong nước khác như Nissan X-Trial, Nissan Suny, Mitsubishi Outlander, Chevrolet Captiva,... cũng trong tình cảnh tương tự.

Đại diện một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết, xe nhập “tắc đường về” do vướng Nghị định 116 yêu cầu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe cơ giới trong khi các hãng liên doanh cho rằng nước ngoài không cấp loại giấy này. Toyota và Honda hiện đã thông báo tạm dừng xuất khẩu xe sang Việt Nam. Hai dòng xe nhập khẩu của Toyota là Fotuner và Prado đã “cháy hàng” từ tháng 12/2017.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-chay-hang-dip-can-tet-mat-them-tram-trieu-van-khong-co-xe-a219430.html