Ô tô Land Rover của Trung Quốc giá 206 triệu đồng: Bánh xe nhỏ như xe tay ga


Thứ 6, 12/01/2018 | 07:19


Cùng sự kiện

Tại thị trường Trung Quốc vừa đón nhận một "siêu phẩm" giống hệt với chiếc Land Rover Discovery Series III/IV với mức giá chỉ từ 206 triệu đồng.

Tại thị trường Trung Quốc vừa đón nhận một "siêu phẩm" giống hệt với chiếc Land Rover Discovery Series III/IV với mức giá chỉ từ 206 triệu đồng.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc dường như không thể ngừng sao chép và nhân bản. Mới đây, “tổ hợp” sản phẩm nhái của thị trường này vừa được bổ sung một chiếc “xế khủng” mới, giống hệt với chiếc Land Rover Discovery Series III/IV. Đó chính là Changan X70A.

Xế khủng mới, giống hệt với chiếc Land Rover Discovery Series III/IV

Sự tương đồng đặc biệt mạnh mẽ giữa 2 sản phẩm “thật” và “nhái" đến từ nhiều đặc điểm như cửa ra vào, cửa sổ phía sau, chắn bùn… Tất cả trông đều rất quen thuộc. Nó thậm chí còn được sơn cùng loại màu với Land Rover là màu nâu.

Nhưng không phải tất cả mọi chi tiết trên chiếc xe đều giống với Land-Rover. Truyền thông Trung Quốc so sánh hài hước: “bánh xe quá nhỏ đến nỗi chúng chỉ phù hợp với một chiếc xe tay ga mà thôi”.

Chiếc Changan X70A có giá 206 triệu đồng 

Bên cạnh đó, động cơ được trang bị trên xe cũng không hoàn toàn giống với Land Rover. Đó là một chiếc xe có động cơ 1,5 lít, công suất tối đã 107 mã lực và và mô men xoắn cực đại 145 nm, đi kèm với một hộp số tay 5 tốc độ.

Nội thất rất tối và đây là điều đáng ngạc nhiên, bởi vì hầu hết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc địa phương đang cố gắng lắp thêm nhiều nội thất sang trọng hơn cho chiếc xe hơi của họ. Changan không theo xu hướng thời trang này và được trang trí với màu đen và xám.

Nội thất bên trong của chiếc xe 

Changana X70A sẽ có mặt tại thị trường xe hơi Trung Quốc vào ngày 27 tháng 1. Giá sẽ dao động từ 59.900 NDT (tương đương 206,5 triệu đồng) đến 76.900 NDT (269,1 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Land Rover tại thị trường Trung Quốc là Discovery Sport có mức giả khởi điểm từ 358.000 NDT (tương đương khoảng 1,253 tỷ đồng), tức gấp gần gấp sáu lần so với bản rẻ nhất của X70A.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-land-rover-cua-trung-quoc-gia-206-trieu-dong-banh-xe-nho-nhu-xe-tay-ga-a216179.html