Olympic Việt Nam 3 - 0 Olympic Pakistan: Chiến thắng 3 sao, chiếm ngôi đầu bảng


Thứ 3, 14/08/2018 | 12:17


Cùng sự kiện

Olympic Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Olympic Pakistan trong ngày ra quân tại ASIAD 18, tạm chiếm ngôi đầu bảng D.

Olympic Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Olympic Pakistan trong ngày ra quân tại ASIAD 18, tạm chiếm ngôi đầu bảng D.

Kết quả trận Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan tại ASIAD 18 khiến người hâm mộ Việt không khỏi nức lòng khi đội nhà đã giành chiến thắng tưng bừng, dù cho Công Phượng bỏ lỡ tới 2 quả penalty một cách đáng tiếc.

Không có nhiều dữ liệu về Olympic Pakistan do đội bóng này bị cấm thi đấu quốc tế 3 năm, HLV Park Hang Seo vẫn đánh giá cao khả năng phản công đối thủ. Tuy vậy, ông Park nhấn mạnh về quyết tâm và tinh thần thi đấu của các học trò, hứa hẹn sẽ không khiến khán giả nhà thất vọng.

Olympic Việt Nam nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công. Trong đợt phản công nhanh ở phút 21 trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Pakistan ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018, Quang Hải có pha bật tường ăn ý với Công Phượng trước khi thực hiện pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Hanif, mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Quang Hải ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Báo Dân sinh

Bàn thua khiến chiến thuật lùi sâu phòng ngự chờ thời của Olympic Pakistan buộc phải thay đổi, có nhiều pha tấn công về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng hơn và suýt nữa làm nên chuyện.

Người hâm mộ chỉ yên tâm hơn phần nào khi Văn Quyết ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 41. Hai phút sau đó, Công Phượng có cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm phạt đền, song cú sút của cầu thủ HAGL đã dội thẳng vào xà ngang khung thành đối phương.

Đầu hiệp 2 HLV Park Hang Seo rút sớm Xuân Trường để Hùng Dũng vào sân. Thế trận tiếp tục thuộc về Olympic Việt Nam. Nhưng Công Phượng dường như đang có một ngày thi đấu khá kỳ lạ khi anh tự mình kiếm về quả pen thứ 2 cho đội nhà nhưng sau đó lại chính anh một lần nữa hỏng penalty, bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với đối thủ.

Để rồi sau đó, vẫn là Công Phượng, nhận đường chuyền của Văn Đức, loại hậu vệ Pakistan để đưa bóng vào lưới ấn định tỷ số 3 - 0 cho Việt Nam.

Công Phượng vẫn lập công lớn cho Olympic Việt Nam dù bỏ lỡ hai quả penalty. Ảnh: Thanh Niên

Dù bỏ lỡ 2 quả penalty một cách vô cùng đáng tiếc, Công Phượng vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trận bởi luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng và đóng góp công lớn trong những bàn thắng của Olympic Việt Nam ở trận ra quân ASIAD 18. Nhưng có lẽ, Công Phượng thực sự cần cải thiện bản lĩnh sút phạt đền của mình, bởi trong những trận đấu quyết định nhưng cơ hội như vậy không có nhiều.

Với chiến thắng này, Olympic Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng D, trước khi trận đấu giữa Olympic Nhật Bản vs Olympic Nepal có kết quả cuối cùng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-3---0-olympic-pakistan-chien-thang-3-sao-chiem-ngoi-dau-bang-a240213.html