Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal 19h ngày 16/8: Củng cố ngôi đầu


Thứ 5, 16/08/2018 | 04:50


Cùng sự kiện

Nếu Olympic Việt Nam giành chiến thắng trong trận đối đầu với Olympic Nepal vào tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức vượt qua vòng bảng ASIAD 18.

Nếu Olympic Việt Nam giành chiến thắng trong trận đối đầu với Olympic Nepal vào tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức vượt qua vòng bảng ASIAD 18.

Olympic Việt Nam tập luyện trước trận gặp Olympic Nepal. Ảnh: Dân Việt

19h tối nay (16/8), trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal trong khuôn khổ vòng bảng ASIAD 18 sẽ diễn ra tại sân Wibawa Mukti (Cikarang).

Với một Nepal có thành tích và vị trí kém xa Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ tiếp tục mang về một chiến thắng tưng bừng nữa, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D trước khi gặp Nhật Bản trong trận cuối vòng bảng.

Mặc dù HLV Gyotoku Kozi quyết tâm ghi bàn và giành thành tích tốt trước Olympic Việt Nam ở trận đấu tối nay. Tuy nhiên, thành tích của Olympic Nepal tại ASIAD 2018 là rất khiêm tốn.

Theo đó, tính cả kỳ Á vận hội năm nay, Olympic Nepal đã 6 lần tham dự ASIAD, nhưng chưa có nổi trận thắng nào. Cụ thể, sau 16 trận đấu tại ASIAD (tính cả trận thua Olympic Nhật Bản mới đây), Olympic Nepal toàn thua, ghi được 1 bàn thắng, để lọt lưới 66 bàn. Bàn thắng duy nhất của Olympic Nepal tính đến thời điểm này được thực hiện vào ngày 21/11/1982 trước Olympic Kuwait.

Mặc dù bị đánh giá kém hơn hẳn, nhưng cơ hội đi tiếp của Olympic Nepal vẫn còn nguyên nếu đánh bại hoặc giành được trận hòa trước Olympic Việt Nam ở lượt trận thứ 2 tại bảng D. Chính vì vậy, họ chắc chắn sẽ dốc hết sức mình trong trận đấu tối nay, và Olympic Việt Nam cần phải dè chừng trước một đối thủ "không còn gì để mất".

HLV Nepal - Gyotoku Koji cũng bày tỏ hi vọng sẽ đạt kết quả tốt ở trận đấu gặp Olympic Việt Nam để có thể cùng các học trò giành cho mình tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Ông này thừa nhận chưa theo dõi trận đấu nào của Olympic Việt Nam nhưng sẽ nghiên cứu đoàn quân HLV Park Hang Seo thông qua những Clip trên YouTube. Vị HLV người Nhật khẳng định Olympic Nepal sẽ chơi tấn công trong trận gặp Olympic Việt Nam.

Về phía Olympic Việt Nam, sau khi được tập trên sân cỏ tiêu chuẩn, toàn đội càng củng cố vững chắc hơn về quyết tâm giành tiếp 3 điểm và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí rằng các cầu thủ hiện đang ổn định về cả tinh thần về thể lực, sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Ông Park cho biết, Olympic Việt Nam cần thận trọng trong trận đấu tối nay bởi cách thi đấu của Olympic Nepal có thể tồn tại nhiều biến số mà nếu chủ quan sẽ phải trả giá.

"Cách Nepal thi đấu trước Olympic Nhật Bản hôm 14/8 có sự khác biệt hơn so với lứa U23 Nepal tại vòng loại U23 châu Á 2018. Họ chơi 4 hậu vệ ở giải đó, nhưng lại sở hữu bóng khá ít ở trận vừa qua, không biết họ sẽ chơi như thế nào", HLV Park Hang Seo nhận định.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng xác định đây là trận đấu quan trọng với Olympic Việt Nam và vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp để sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp: “Đây là trận đấu rất quan trọng, quyết định việc chúng ta có vào vòng trong hay không. Dù sau trận cũng chưa biết Olympic Việt Nam sẽ đứng ở vị trí nhất hay nhì bảng, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải dồn toàn lực cho một chiến thắng”.

Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 18 hôm nay 16/8:

Bảng B

16h: Bangladesh vs Thái Lan

19h: Qatar vs Uzbekistan

Bảng C

16h: Đông Timor vs UAE

19h: Syria vs Trung Quốc

Bảng D

16h: Pakistan vs Nhật Bản

19h: Nepal vs Việt Nam

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-vs-olympic-nepal-19h-ngay-168-cung-co-ngoi-dau-a240420.html