Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan: 3 điểm đầu tay cho đội quân của thầy Park?


Thứ 3, 14/08/2018 | 03:35


Cùng sự kiện

Thầy trò HLV Park sẽ có trận ra quân đầu tiên tại sân chơi ASIAD 2018 gặp đối thủ Pakistan vào 16h00 ngày 14/8, đây có thể là cơ hội để U23 Việt Nam có 3 điểm đầu tay.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân đầu tiên tại sân chơi ASIAD 2018 gặp đối thủ Pakistan vào 16h00 hôm nay (14/8). 

Vị "thuyền trưởng" người Hàn khẳng định trước trận đấu: “U23 Việt Nam đang hướng đến một chiến thắng đầu tiên ở ASIAD. Đối với chúng tôi mỗi trận đấu là một trận chung kết và phải giành chiến thắng. Chúng tôi mang màu áo đội tuyển nên không muốn đem đến cho người hâm mộ Việt Nam sự thất vọng. Ngày mai chúng tôi sẽ chơi đội hình 3-4-3 và thi đấu tấn công tích cực.”

Đội quân của HLV Park Hang Seo đang rất tự tin vào 3 điểm đầu tiên. Ảnh: PLO

Để chuẩn bị cho ASIAD, U23 Việt Nam đã có những sự thử nghiệm đội hình khá tốt. Cụ thể giải giao hữu tứ hùng U23 Quốc tế, HLV Park đã sử dụng đội hình 3-4-3 và chúng ta đã giành được 2 chiến thắng trước Palestine và Oman, hòa 1-1 với Uzbekistan. Tuy nhiên đó chỉ là giải đấu giao hữu, bước vào trận đấu chính thức chắc chắn sẽ khó khăn hơn.

Nhưng toàn đội đang quyết tâm và hướng đến một chiến thắng đầu tiên ở trận ra quân. Và trên thực tế,  trong bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia mới nhất do FIFA công bố, Việt Nam đang ở vị thế cao hơn rất nhiều so với Pakistan. Chúng ta đang hơn họ 99 bậc.

Vì vậy đối thủ U23 Pakistan đánh giá cao chúng ta là điều dễ hiểu và thầy trò HLV Park cũng có niềm tin vào 3 điểm đầu tay. Tuy nhiên đội bóng trẻ của HLV Jose Antonio Nogueira vẫn là một đội bóng không thể xem thường, nhất là khi những thông tin về họ là cực ít.

Tuy nhiên HLV Park cũng gặp thế khó khi không nắm được nhiều thông tin của đối thủ. Ảnh: Dân trí

Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận ông nắm rất ít thông tin về sự chuẩn bị hay sức mạnh của Pakistan. Ông không xem thường họ khi đội bóng này có những thành tích khá khả quan trong những trận giao hữu trước giải với 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua.

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn vẫn rất tự tin và quyết tâm cùng các học trò giành chiến thắng. Vì trước một đội hình rất trẻ và gần nửa là các cầu thủ U20 như Pakistan, Olympic Việt Nam hơn hẳn về mặt kinh nghiệm thi đấu.

Tâm lý rất hưng phấn của các cầu thủ sau chức vô địch giải tứ hùng vừa giành được cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ cũng là nguồn động lực cho các cầu thủ tự tin giành chiến thắng đầu tiên trên sân Wibawa Mukti chiều ngày hôm nay.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-vs-olympic-pakistan-3-diem-dau-tay-cho-doi-quan-cua-thay-park-a240129.html