"Ông Ba Rắn" trong "Đất phương Nam" và câu chuyện tình nửa thế kỷ đáng ngưỡng mộ


Thứ 4, 09/05/2018 | 08:11


Câu chuyện tình yêu trải qua 5 thập kỷ của nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Câu chuyện tình yêu trải qua 5 thập kỷ của nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

NSƯT Thanh Dậu và Nhà giáo Mạnh Dung vốn được khán giả biết biết đến là cặp đôi “Ông Bà anh” thời hiện đại vì câu chuyện tình yêu kéo dài hơn 5 thập kỉ, từ thời cả hai còn là những thanh thiếu niên, trẻ trung đến khi về già.

Xuất hiện trong chương trình "Là vợ phải thế" và kể lại câu chuyện tình kéo dài hơn 50 năm của mình, hai nghệ sĩ có đôi lúc không kìm được nước mắt.

Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung.

Trước đây, cả hai nghệ sĩ đều xuất thân từ đoàn cải lương “Chuông vàng” từ những thập niên 50, lúc ấy NSƯT Thanh Dậu chỉ mới 16 tuổi thế nhưng bà đã phải lòng nhà giáo Mạnh Dung. Theo như bà tâm sự, ông Mạnh Dung ngày đó rất đẹp trai, cao ráo khiến nhiều người yêu mến, đã vậy ông còn ca cải lương rất hay.

Lúc đó bà đã “thầm thương, trộm nhớ” nhà giáo Mạnh Dũng tận 7 năm mà ông không hề hay biết. NSƯT Thanh Dậu ngại ngùng tâm sự với Việt Hương, vở kịch đầu tiên được đóng chung với người ấy đã khiến trái tim bà run lên “sướng”, đến nổi không thốt nên lời mặc cho vai diễn của mình chỉ là 1 người hầu, còn người thương thì đảm nhận vai chính “Sơn Tinh”. Vì tình yêu mà phấn đấu, để được sánh vai đóng chính trên cùng một sân khấu, NSƯT Thanh Dậu đã nỗ lực đi học múa 1 năm.

NSƯT Thanh Dậu chia sẻ: “Thời điểm đó tôi rất mê nghề nhưng lại thích cái anh đóng vai chính (nhà giáo Mạnh Dung). Nhưng lúc đó tôi lại không dám nói bởi vì tôi nghĩ mình thân là con gái, nên không dám nói với con trai. Phải cứ chờ người con trai nói trước, cơ mà mãi không thấy nên tôi nghĩ rằng mình phải phấn đấu, không đóng quân hầu nữa mà phải được đóng những vai chính, để đối phương chú ý tới mình”.

Năm 1960, bà được nhận vào vai chính Mị Nương và đóng chung với nhà giáo Mạnh Dung, thời gian được tập luyện với người mà mình yêu thầm khiến bà cảm thấy đó chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cuộc đời mình.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Được vào vai Mị Nương tôi có những buổi tập chung với anh, lúc đó tôi sướng lắm. Trước kia, trong suốt 7 năm, anh chỉ coi tôi như em út trong nhà thôi. Nhưng tôi thì lúc nào cũng mơ ước được trở thành người yêu của anh, lúc cả hai lần đầu cầm tay nhau mà tôi run lên, cảm thấy rất sung sướng. Cũng được 18, 19 tuổi rồi chứ không phải là nhỏ nữa nhưng tôi lại rất hạnh phúc bởi vì tôi đã yêu thầm người ta từ rất lâu rồi”.

Nhiều năm yêu thầm, tới khi đến được với nhau thì nghệ sĩ Thanh Dậu và Mạnh Dung lại bị hai bên gia đình ngăn cấm. Để có thể nên nghĩa vợ chồng, cả hai đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn. Nghệ sĩ Thanh Dậu bật mí, chính bà đã nói dối với bố mẹ, lấy chồng xong sẽ trở về nhà mẹ ngủ chứ không ở lại bên nhà chồng để được gia đình chấp thuận.

Nhắc lại những kỷ niệm này, cả hai nghệ sĩ không cầm được nước mắt. NSƯT Thanh Dậu cho biết sau đó chính nhà giáo Mạnh Dung đã sắp xếp một cuộc gặp mặt đầy bất ngờ và tỏ tình với bà. Chỉ với 3 chữ "Anh yêu em" nhưng nhắc lại khoảnh khắc ấy, nữ nghệ sĩ vẫn không giấu được niềm hạnh phúc. Cho đến bây giờ, những món quà nhỏ của nghệ sĩ Mạnh Dung như nửa trái quýt hay chiếc khăn tay cũng được NSƯT Thanh Dậu ghi nhớ và nâng niu.

Không xa hoa phù phiếm, ấy vậy mà những điều giản đơn ấy đã cùng 2 nghệ sĩ vượt hơn 50 năm giống tố cuộc đời để bên nhau đến tận hôm nay.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-ba-ran-trong-dat-phuong-nam-va-cau-chuyen-tinh-nua-the-ky-dang-nguong-mo-a229022.html