“Ông chủ” Amazon được TIME đề cử danh hiệu Nhân vật của năm 2017


Thứ 3, 05/12/2017 | 06:30


Cùng sự kiện

Trong danh sách đề cử này còn có Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong danh sách đề cử này còn có Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong sách được tạp chí Time công bố, CEO Amazon Jeff Bezos, nhân vật vừa soán ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates, là doanh nhân duy nhất được đề cử cho danh hiệu danh giá này.

Với sự tăng trưởng ấn tượng của cổ phiếu Amazon, tài sản của nhà sáng lập Bezos đã tăng 2,4 tỷ USD, lên 100,2 tỷ USD. Cột mốc 100 tỷ USD khiến Bezos trở thành tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản ròng ở mức 12 con số kể từ năm 1999 đến nay, khi nhà đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates làm được điều này.

CEO Amazon Jeff Bezos.

Tổng thống Trump cũng có mặt trong danh sách. Time mô tả ông chủ Nhà Trắng "đã dành năm đầu tiên tại Phòng Bầu dục để tìm cách loại bỏ những chính sách dưới thời Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế, trong khi đó tiếp tục công kích và gây tranh cãi bằng Twitter". Tổng thống Trump được chọn là "Nhân vật của năm" năm 2016.

Trong khi đó, nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Time cho biết: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên làm tái hiện sự đe dọa chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, nhiều lần phóng thử tên lửa đạn đạo và công kích, đe dọa lẫn nhau với Tổng thống Trump, người gọi ông Kim là 'người tên lửa'".

Ngay trước thời điểm TIME công bố Nhân vật của năm 2017, Tổng thống Trump cho biết ông đã từ chối danh hiệu này. Trong thông điệp trên Twitter, Tổng thống Trump viết: : “Tạp chí TIME đã gọi để thông báo với tôi rằng tôi có thể được chọn làm “Nhân vật của năm”, giống như năm ngoái, kèm theo điều kiện là tôi phải đồng ý phỏng vấn và chụp ảnh trang bìa. Tôi trả lời, điều đó không tốt, và bỏ qua nó. Dù sao đi nữa cũng xin cảm ơn!”.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-amazon-duoc-time-de-cu-danh-hieu-nhan-vat-cua-nam-2017-a211807.html