Ông Kim Jong-un muốn mời ông Donald Trump đến Triều Tiên vào tháng 7 tới


Thứ 2, 11/06/2018 | 13:12


Cùng sự kiện

Ông Kim Jong Un đã gợi mở trong bức thư gửi ông Donald Trump hồi đầu tháng, rằng vòng đàm phán thứ 2 của hội nghị thượng đỉnh sẽ gặp ở Bình Nhưỡng vào tháng 7 tới.

Ông Kim Jong Un đã gợi mở trong bức thư gửi ông Donald Trump hồi đầu tháng, rằng vòng đàm phán thứ 2 của hội nghị thượng đỉnh sẽ gặp ở Bình Nhưỡng vào tháng 7 tới. 

Thông tin cuộc gặp được hé lộ bởi tờ Chosun Ilbo ngày 11/6. Theo nguồn tin giấu tên, lời mời được nêu trong lá thư "khổng lồ" của nhà lãnh đạo Triều Tiên được trùm tình báo Bình Nhưỡng Kim Yong Chol chuyển tận tay ông Trump tại Nhà Trắng hôm 1/6.  Ông Kim đề nghị tổ chức vòng 2 của thượng đỉnh Mỹ - Triều vào tháng 7 tới. 

Một nguồn tin ở Singapore cũng tiết lộ cho Joongang Ilbo lần gặp thứ 2 giữa ông Kim và ông Trump có thể diễn ra tại Bình Nhưỡng. Theo nguồn tin này, trong cuộc gặp tháng 7, Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tiếp tục thảo luận dựa trên các kết quả đạt được tại thượng đỉnh 12/6 ở Singapore.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore. Ảnh: Sky News.

Nếu đàm phán tiến triển tốt trong cuộc gặp Trump - Kim lần 2, nhiều khả năng thượng đỉnh lần thứ 3 sẽ diễn ra tại thủ đô Washington D.C của Mỹ, theo Straits Times.

Ông Kim Jong Un đến Singapore vào ngày 10/6 bằng chuyên cơ của hãng hàng không Air China. Hiện ông đang lưu lại khách sạn St. Regis chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6. Thượng đỉnh đầu tiên trong lịch sử quan hệ Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại khách sạn Capella, trên đảo Sentosa của Singapore.

Gần 12 giờ sau khi bước xuống chuyên cơ Không lực Một tại sân bay quân sự Paya Lebar đêm 10/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp kín và dùng bữa trưa cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ông Trump cảm ơn chính phủ Singapore vì lòng hiếu khách, sự chuyên nghiệp và tình hữu nghị khi giúp tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Dự kiến, tại cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày mai, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim sẽ gặp riêng, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ tuy nhiên không rõ thời lượng cuộc gặp. Theo ABC News, có thể 2 phái đoàn Mỹ và Triều Tiên sẽ tổ chức nhiều hoạt động khác trong ngày 12/6 chứ không gói gọn trong 2 cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-muon-moi-ong-donald-trump-den-trieu-tien-vao-thang-7-toi-a232609.html