Ông Nguyễn Bắc Son không còn tư cách nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông


Thứ 3, 23/10/2018 | 03:41


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Bắc Son đã bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng bộ TT&TT sau những vi phạm liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của Cty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

Ông Nguyễn Bắc Son đã bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông sau những vi phạm liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

Nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, sáng 22/10, tại phiên họp trù bị của kỳ họp thứ 6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo với Quốc hội việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son.

Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy đã trình bày Báo cáo về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son trước Quốc hội.

Báo cáo nêu rõ, tại phiên họp 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Nguyễn Bắc Son bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xóa tư cách nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011 -2016.

Ông Nguyễn Bắc Son đã bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông bằng hình thức: Cách chức Uỷ viên Trung ương Đảng khóa XI và Bí thư Ban cán sự đảng bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Còn tại kỳ họp 26 (diễn ra từ ngày 28 đến 30/5/2018), Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Nguyễn Bắc Son là người chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng (BCSĐ) bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016, trong đó có Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

“Ông Nguyễn Bắc Son đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể BCSĐ, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến Dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến Dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện Dự án, để xảy ra nhiều vi phạm”, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Dương Thu

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-bac-son-khong-con-tu-cach-nguyen-bo-truong-thong-tin-va-truyen-thong-a248552.html