Ông Nguyễn Thanh Hóa nhận bao nhiêu tiền từ "trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỉ?


Thứ 6, 07/06/2019 | 03:57


Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉ đang điều tra, ông Nguyễn Thanh Hóa đã nhận hơn 17 tỷ đồng của "trùm" cờ bạc Nguyễn Văn Dương.

Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉ đang điều tra, ông Nguyễn Thanh Hóa – nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an đã nhận hơn 17 tỷ đồng của "trùm" cờ bạc Nguyễn Văn Dương.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin riêng cho hay, bằng các hình thức, trong đó có việc chuyển khoản “lòng vòng” dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Nguyễn Thanh Hóa – nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an hơn 17 tỷ đồng.

Trong số này, có 12 tỷ đồng thể hiện là tiền ông Nguyễn Thanh Hóa “vay” Dương trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại.

Khoản vay này phù hợp với lời khai của Nguyễn Văn Dương trong quá trình điều tra. Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hóa còn bị nghi vấn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng quà biếu, cảm ơn, lễ tết, đi nghỉ mát…

Báo Tiền Phong cũng dẫn nguồn tin này cho hay, lượng tiền trong đường dây cờ bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu được “chuyển hóa” qua mua, bán hóa đơn lên đến hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu thể hiện qua mua bán thẻ cào điện thoại (nhiều hóa đơn có giá trị hơn 100 tỷ đồng – chủ yếu ở Hà Nội) – một trong những căn cứ để CQĐT khởi tố tội danh rửa tiền.

Trong diễn biến có liên quan, Công an Phú Thọ vừa phát lệnh truy nã 9 người. Cụ thể, nhóm người bị truy nã gồm: Hoàng Ngọc Tú (36 tuổi, quê Nam Định), Hoàng Thành Trung (40 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Duy Thịnh (26 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Huy Bách (28 tuổi, quê Quảng Ninh), Phạm Tiến Cương (31 tuổi, quê Hải Phòng), Tạ Quang Khoa (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc), Trần Quang Hạnh (31 tuổi, quê Nam Định), Hoàng Văn Trọng (27 tuổi) và Lê Văn Kiên (40 tuổi, cùng quê Hà Nội).

Các đối tượng bị Công an tỉnh Phú Thọ truy nã

Theo đó, cơ quan công an đề nghị ai biết thông tin về đối tượng truy nã báo gấp cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Phú Thọ, theo số điện thoại: 069.2645.262.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa để điều tra về tội "tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, điều 249 - Bộ luật hình sự năm 1999.

Hai bị can cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Dương (khi đó là chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và ông Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online).

Đến nay cơ quan điều tra đã làm rõ ông Phan Sào Nam là người cung cấp phần mềm, bản quyền cổng game điện tử cho ông Nguyễn Văn Dương. Bị can Dương có vai trò điều hành 2 cổng game điện tử có tên là Rikvip và Tip.club.

Thời điểm bị cơ quan điều tra triệt phá, đường dây này thu lợi trên 2.800 tỷ đồng. Trong vụ án này, nhà chức trách đã thu trên 1.000 tỷ đồng; tạm giữ, kê biên 20 căn hộ và 13 ôtô các loại; phong tỏa tài khoản ngân hàng với hơn 380 tỷ đồng và nhiều sổ tiết kiệm.

Số ngoại tệ dùng đánh bạc chuyển ra nước ngoài ước chừng hơn 3,6 triệu USD.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thanh-hoa-nhan-bao-nhieu-tien-tu-trum-duong-day-danh-bac-nghin-ti-a222718.html