Ông Nguyễn Thiện Nhân: “Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết xong, chúng tôi vẫn quay trở lại”


Thứ 7, 20/10/2018 | 07:19


Đó là lời khẳng định của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM vào sáng 20/10.

Đó là lời khẳng định của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM vào sáng 20/10.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri tại Nhà thiếu nhi quận 2 gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê – Phó Trưởng đoàn ĐBQH, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy – Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận 2.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri quận 2.

Trong buổi tiếp xúc lần này, 150 phiếu đăng ký được phát ra để các cử tri đăng ký và đặt câu hỏi. Hầu hết các cử tri đều mong mỏi Bí thư Nguyễn Thiện Nhân giải đáp các khúc mắc lớn liên quan đến vấn đề ranh quy hoạch, giá đất đền bù giải tỏa, tái định cư và quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Tôi xin đặt hết niềm tin vào Đại biểu Nguyễn Thiện Nhân để giải quyết được dứt điểm dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm” – một cử tri tại quận 2 phát biểu.

“Người dân chúng tôi không mong được xin lỗi. Tôi yêu cầu trừng trị thích đáng những người nào không tuân theo lợi ích của Đảng, chà đạp luật pháp. Tôi mong rằng TP.HCM không xin lỗi người dân. Mỗi một lần xin lỗi người dân là lại một lần xát thêm muối vào nỗi đau của chúng tôi”, ông Cao Thanh Ca, cử tri phường Bình Khánh, quận 2 bày tỏ ý kiến.

Ông kiến nghị thêm: “Phải đưa “đại án” Khu đô thị mới Thủ Thiêm vào chương trình Quốc hội kỳ họp này để Quốc hội ra một nghị quyết”. Kiến nghị này đã được đông đảo cử tri trong hội trường vỗ tay tán thành.

Cử tri Cao Thanh Ca phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Còn cử tri Nguyễn Thị Bạch Tuyết (phường An Khánh) nghẹn ngào bày tỏ sự mặc cảm, bức xúc và đau xót khi đến thời điểm này, chỗ ở ổn định vẫn chưa có, bà vẫn còn phải đi ở nhờ nhà người thân.

“Yêu cầu đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và bà Quyết Tâm nên giải quyết vấn đề này cho chúng tôi vì chúng tôi quá khổ. Gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng, nuôi dưỡng cách mạng. Bản thân tôi luôn nghĩ đến lợi ích của quốc gia và thành phố. Dự án này đặt ra rất tốt, rất có lợi cho dân quận 2 chúng tôi, chính tôi cũng là người đầu tiên xung phong đi không bị cưỡng chế. Bây giờ nhà nước phải nghĩ đến lợi ích của chúng tôi”.

Trước tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục khẳng định: “Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết xong, chúng tôi vẫn quay trở lại”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết Thành phố và Chính phủ đã làm rất nhiều việc để hướng tới giải quyết các vấn đề này. Cụ thể từ tháng 5/2018 đến đầu tháng 10/2018 Thường vụ Thành ủy đã tổ chức họp 6 lần trong vòng 5 tháng để tìm cách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Điều này chứng tỏ rằng, mặc dù sự việc giải quyết có sự chậm trễ, chưa có sự thay đổi nhiều, song Thường vụ Thành ủy và UBND TP vẫn luôn có sự chuẩn bị và cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề dứt điểm và thỏa đáng nhất.

Cũng theo lời Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, trong tháng 11 tới Thành ủy TP.HCM sẽ làm kiểm điểm những cán bộ liên quan đến vi phạm đất đai ở Thủ Thiêm.

Cử tri quận 2 khóc khi phát biểu tại buổi tiếp xúc.

“Sau khi kiểm điểm thì cán bộ vi phạm mức độ tới đâu sẽ xử lý tới đó. Quá trình kiểm điểm có cả Thanh tra Chính phủ, Trung ương cùng làm. Chúng tôi cam kết những người vi phạm phải bị kiểm điểm, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

“Chúng tôi cam kết với bà con sẽ giải quyết tối đa theo luật pháp, việc giải quyết sẽ đẩy tiến độ cao hơn để thống nhất được chính sách sau đó vận dụng chính sách tăng tốc trong 3 tháng tới” – Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết.

Hồng Quân

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thien-nhan-chung-nao-van-de-thu-thiem-chua-giai-quyet-xong-chung-toi-van-quay-tro-lai-a248318.html