Ông Phan Văn Vĩnh khai nguồn gốc số tiền mua đồng hồ Rolex 7.000USD


Thứ 2, 19/11/2018 | 12:50


Cùng sự kiện

Ông Phan Văn Vĩnh khẳng định không dùng tiền lương để mua đồng hồ Rolex giá 1,1 tỷ đồng mà ông còn có nguồn thu khác từ việc… chơi cây cảnh.

Ông Phan Văn Vĩnh khẳng định không dùng tiền lương để mua đồng hồ Rolex giá 1,1 tỷ đồng mà ông còn có nguồn thu khác từ việc… chơi cây cảnh.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục tiến hành xét hỏi đối với ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an về nguồn gốc những món quà biếu xa xỉ mà Nguyễn Văn Dương tặng.

Ông Phan Văn Vĩnh khai lấy tiền bán cây cảnh để mua đồng hồ Rolex 7.000USD

Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC khai do được cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và tổng cục Cảnh sát cũng như một số cá nhân của 2 cơ quan này tạo điều kiện thuận lợi cho công ty CNC trong hoạt động kinh doanh nên Nguyễn Văn Dương đã sử dụng một phần tiền lợi nhuận của công ty và một phần lớn tiền thu được do Tổ chức đánh bạc mà có để “cảm ơn”.

Trong đó, bị cáo Dương cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1.750.000USD; tiền Tết 150.000USD; 01 đồng hồ Rolex khai trị giá 7.000USD. Nhiều lần tổ chức sinh nhật cho ông Phan Văn Vĩnh trong đó đều mang rượu ngoại đến uống, có những chai rượu ngoại Macallan trị giá 100 triệu đồng; nhiều lần đi nước ngoài về mua áo tặng ông Vĩnh trị giá mỗi chiếc từ 100USD trở lên; nhiều lần đi tiếp khách có sự tham gia của ông Vĩnh và chi phí với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Bị cáo Dương khai trước tòa: “Do kinh doanh có lãi nên bị cáo tự nguyện trích một phần chi phí kinh doanh để tặng ông Phan Văn Vĩnh, trong việc này không có ai ép buộc bị cáo”.

Đối chất về vấn đề này, ông Vĩnh chỉ thừa nhận được Dương cho 01 chiếc áo sơ mi, 01 lọ thuốc bổ gan, hỗ trợ cho tổng cục Cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỷ đồng và một số bữa tiếp khách tại tổng cục Cảnh sát mà Dương có mặt (theo Dương khai, các bữa ăn có mặt đều mang rượu đến, tổng trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng).

Tuy nhiên, ông Phan Văn Vĩnh không thừa nhận lời khai của Dương đã cho ông 27 tỷ đồng và 1.750.000USD. Về chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 7000 USD, ông Vĩnh khai đã mua chiếc đồng hồ này của bị cáo Dương với 1,1 tỷ đồng.

Truy nguồn gốc của chiếc đồng hồ này, Chủ tọa hỏi ông Vĩnh: “Lương của bị cáo 1 tháng là bao nhiêu? Gia đình còn kinh doanh thêm lĩnh vực gì không mà bị cáo có ngay khoản tiền 1,1 tỷ đồng để mua đồng hồ?”.

Ông Vĩnh nói lương của ông khoảng 20 triệu đồng/tháng; vợ ông làm giáo viên lương khoảng 7, 8 triệu đồng/tháng. Gia đình ông không kinh doanh lĩnh vực gì nhưng ông có chơi cây cảnh và thi thoảng vẫn giao lưu với mọi người.

Chủ tọa hỏi rõ: “Bị cáo giải thích rõ giao lưu với những người chơi cây cảnh ở đây là như thế nào?”. Ông Vĩnh cho biết, khi có những cây đẹp, có người thích thì ông vẫn để lại cho.

Nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát nói thêm, ông có sở thích chơi cây cảnh cách đây 30 năm. Bản thân ông cũng sưu tầm, sở hữu được rất nhiều cây đẹp, có giá trị lớn, có những cây cảnh giá trị lên tới khoảng 10 tỷ đồng.

Nữ chủ tọa tiếp tục truy vấn: “Với mức lương và thu nhập của bị cáo thì có sẵn 1,1 tỷ đồng để mua đồng hồ hay không? Trong khi bị cáo Dương khai chiếc đồng hồ Rolex giá 7.000USD tương đương với 200 triệu đồng thì tại sao bị cáo lại bỏ ra tận 1,1 tỷ đồng để mua đồng hồ?”.

Ông Phan Văn Vĩnh trả lời: “Bị cáo không dùng tiền lương của bị cáo để mua đồng hồ mà còn có thu nhập từ cây cảnh”.

Nói về hoàn cảnh mua chiếc đồng hồ trên của bị cáo Nguyễn Văn Dương, ông Vĩnh nói: “Hôm đó vừa có bán cây cảnh nên có sẵn tiền. Lúc đó bị cáo lại nghĩ nên chơi cây hay chơi đồng hồ và bị cáo chọn chơi đồng hồ. Nhưng sau đó về nghỉ tại khách sạn nên bị cáo làm mất”.

Clip: Lời khai của ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa sơ thẩm

Tư Viễn

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-phan-van-vinh-khai-nguon-goc-so-tien-mua-dong-ho-rolex-7000usd-a251880.html