Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Phó Chủ tịch VPF, gửi lời xin lỗi sau bê bối ghi âm


Thứ 3, 22/05/2018 | 12:54


Tại cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF vào chiều ngày 22/5, ông Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức Phó Chủ tịch VPF vì vụ băng ghi âm đầy ngôn từ dung tục.

Tại cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF vào chiều ngày 22/5, ông Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức Phó Chủ tịch VPF vì vụ băng ghi âm đầy ngôn từ dung tục.

16h30 ngày 22/5, cuộc họp nội bộ của hội đồng quản trị VPF để xử lý trường hợp của Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã kết thúc. Ngay sau đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú thông tin nhanh với báo giới.

Theo ông Trần Anh Tú thì nội dung cuộc họp diễn ra là vì vừa rồi xuất hiện đoạn băng ghi âm trong cuộc họp ngày 15/5.

“Chúng tôi cho ông Hùng giải trình sự việc vừa rồi, nhưng ông Hùng đã chủ động xin rút khỏi chức Phó Chủ tịch VPF; đồng thời ông Hùng cũng đã gửi lời xin lỗi đến các thành viên HĐQT VPF, đến cổ động viên và người hâm mộ bóng đá cả nước” – ông Tú thông tin.

Ông Tú cũng đánh giá Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng là một người làm việc hết sức trách nhiệm với VPF, đóng góp nhiều cho VPF.

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Phó Chủ tịch VPF sau bê bối ghi âm. Ảnh: Vietnamnet

“Sự việc vừa qua của ông Hùng hoàn toàn chỉ là bộc phát chứ không hề có chủ đích gì cả. Tất cả chúng tôi đều đánh giá cao việc ông Hùng nhận thức được sai sót của mình, dám nhận khuyết điểm và quyết định rút khỏi chức vụ hiện tại” – ông Tú nói thêm.

Như vậy, ông Trần Mạnh Hùng chính thức từ chức Phó Chủ tịch VPF sau nửa năm ở cương vị này. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn còn nằm trong HĐQT VPF.  Ngoài ra, Hùng đang giữ chức Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Với việc ông Trần Mạnh Hùng từ chức, VPF sẽ cần người thay thế vào vị trí này. Trong thời gian tới, VPF sẽ họp HĐQT để bổ nhiệm người mới thay ông Hùng.

Trước đó, đoạn băng ghi âm cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và VPF với nhiều lời lẽ dung tục đã bị rò rỉ và đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Cuốn băng này được ghi lại vào cuối buổi họp giữa lãnh đạo VFF và VPF chiều ngày 15/5 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở Hà Nội. Những lãnh đạo chủ chốt dự họp có Chủ tịch VPF Trần Anh Tú và Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban Dương Văn Hiền.

Cuộc họp được chủ trì bởi Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng nhằm xác định rõ VPF có hay không can thiệp vào công tác trọng tài ở Ban trọng tài. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng muốn xử lý những thông tin tiêu cực trên báo chí thời gian qua. Vì trước đó, nhiều tờ báo đã trích đăng phỏng vấn Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tố cáo Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng muốn can thiệp vào công tác trọng tài.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-manh-hung-roi-ghe-pho-chu-tich-vpf-gui-loi-xin-loi-sau-be-boi-ghi-am-a230430.html