Ông Trần Phương Bình nghẹn ngào: "Nếu có kiếp sau, xin được làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi"


Thứ 6, 14/12/2018 | 03:38


Được nói lời sau cùng khi kết thúc phần tranh luận , ông Trần Phương Bình nghẹn ngào: "Nếu có kiếp sau và nhiều kiếp nữa, xin được làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi".

Được nói lời sau cùng khi kết thúc phần tranh luận, ông Trần Phương Bình nghẹn ngào: "Nếu có kiếp sau và nhiều kiếp nữa, xin được làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi".

Chiều 13/12, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank).

Theo đó, bị cáo Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Đông Á) bị truy tố 2 tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Sau phần đối đáp giữa đại diện VKS và luật sư, các bị cáo, HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận và các bị cáo nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Phương Bình nghẹn ngào: "Kiếp sau xin làm trâu ngựa để chuộc lỗi"

Người mở đầu nói lời sau cùng là bị cáo Trần Phương Bình. Bị cáo rất xúc động và nghẹn ngào nói rằng ông luôn ân hận, dằn vặt trong suốt hai năm bị tạm giam.

"Tại sao là một giáo viên mà giờ lại lâm vào hoàn cảnh phải đứng trước HĐXX? Và bị cáo đã tìm được lời giải: Vì muốn Ngân hàng Đông Á đứng vững, đôi lúc đặt vấn đề Ngân hàng Đông Á tồn tại hay không tồn tại, với mục đích cho ngân hàng tồn tại nên đã đưa ra các quyết định sai lầm" - ông Bình nói.

Ông Bình cũng nói có lỗi với Thành ủy, với Ngân hàng nhà nước, ông gửi lời xin lỗi tới cổ đông, ông cũng có lỗi với HĐQT, với 3.000 cán bộ ngân hàng. Sai lầm của ông đã ảnh hưởng đến thương hiệu ngân hàng. Do đó, ông gửi lời xin lỗi các cổ đông, lãnh đạo ngân hàng, cán bộ nhân viên.

Ông cũng xin lỗi gia đình, các thành viên gia đình vợ, đặc biệt có lỗi với 25 bị cáo có mặt tại phiên tòa. "Nếu có kiếp sau và nhiều kiếp nữa, xin được làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi", ông Bình nói.

Ồng Bình cũng gửi lời cảm ơn HĐXX đã cho ông trình bày đầy đủ, chứng minh động cơ, mục đích của ông không phải là người tham lam.

Ông cũng đề đạt nguyện vọng: bị cáo Vũ chuyển 13,4 triệu đôla với nội dung khắc phục cho hành vi của bị cáo, đề nghị HĐXX xem xét hoàn cảnh của các bị cáo.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ đề nghị HĐXX cho Vũ nói 4 điều: Thứ nhất, bị cáo Vũ đánh giá trong sự việc này Vũ thấy ông Bình rất tâm huyết với DAB. Thứ hai, Vũ cảm ơn ông Bình thông qua lời khai trước tòa đã minh oan cho Vũ một phần. Thứ 3, Vũ cảm ơn luật sư đã không quản ngại khó khăn bào chữa cho bị cáo.

Điều cuối cùng, Vũ trình bày dù đã đưa ra rất nhiều chứng cứ nhưng vẫn thấy mình không phạm tội, vụ việc hoàn toàn là dân sự nhưng Vũ không hiểu sao lại bị đẩy lên hình sự. “Mong HĐXX xem xét để cho bị cáo tâm phục, khẩu phục”, bị cáo Vũ kết thúc phần nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến bày tỏ sự ăn năn, hối cãi, gửi lời xin lỗi đến gia đình. Bà xin lỗi các bị cáo vì bà mà bị ảnh hưởng. Nguyên Phó tổng giám đốc DAB mong HĐXX xem xét mức độ, động cơ của nhân viên DAB bị kéo vào vụ này. “Họ không hề vụ lời, chỉ vì chấp hành chỉ đạo của bị cáo mà vướng lao lý”, bà nói.

Các bị cáo còn lại nghẹn lời, bật khóc và ăn năn về hành vi sai phạm, nhìn nhận trách nhiệm của mình trong vụ án và gửi lời xin lỗi đến gia đình người thân. Họ cũng mong HĐXX khoan hồng, xem xét các đóng góp để giảm nhẹ hình phạt cho họ sớm về với gia đình.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 20/12.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-phuong-binh-nghen-ngao-neu-co-kiep-sau-xin-duoc-lam-than-trau-ngua-de-chuoc-loi-a255021.html