Pakistan đáp trả sự đe dọa của Ấn Độ, tuyên bố sẽ 'phòng vệ'


Thứ 7, 23/02/2019 | 00:14


Cùng sự kiện

Ngày 22/2, tại cuộc họp báo tại Rawalpindi, Thiếu tướng Asif Ghafoor cho biết quân đội Pakistan được đặt trong tình trạng sẵn sàng đáp trả tổng lực trước mối đe dọa từ Ấn

Ngày 22/2, tại cuộc họp báo tại Rawalpindi, Thiếu tướng Asif Ghafoor cho biết quân đội Pakistan được đặt trong tình trạng sẵn sàng đáp trả tổng lực trước mối đe dọa từ Ấn Độ.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước gia tăng liên quan đến vụ đánh bom xe đẫm máu hôm 14/2 tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khiến 44 binh sĩ và thành viên lực lượng bán quân sự thiệt mạng.

Binh sỹ Pakistan - Ảnh: TTXVN.

Vụ đánh bom xe ngày 14/2 là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh trên lãnh thổ Ấn Độ trong vòng 3 thập kỷ trở lại đây. Nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ việc. Chính phủ Ấn Độ khẳng định "có bằng chứng không thể chối cãi" về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên.

An ninh Ấn Độ kiểm tra hiện trường vụ tấn công mới đây ở Kashmir - Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Pakistan bác bỏ mọi cáo buộc liên quan. Vụ việc đã đẩy căng thẳng giữa hai nước láng giềng này lên một nấc thang mới. Mới đây nhất, Ấn Độ đã quyết định chặn dòng nước chảy vào Pakistan từ các con sông do nước này kiểm soát.

Bộ trưởng Liên bang của Ấn Độ, Arun Jaitley, cho hay Ấn Độ sẽ thực hiện “mọi bước đi ngoại giao cần thiết” để cắt đứt Pakistan khỏi cộng đồng quốc tế.

Ấn Độ cho hay, nhóm Jaish-e-Mohammad từ lâu đã có căn cứ ở trong vùng Pakistan. Ấn Độ tố nước láng giềng Nam Á là đã không chịu trấn áp nhóm vũ trang đó.

Bộ trưởng Ấn Độ Jaitley xác nhận rằng Ấn Độ sẽ thu hồi quy chế tối huệ quốc đối với Pakistan - ưu đãi thương mại này được trao hồi năm 1996.

Theo thống kê, năm 2017 tại Kashmir xảy ra 820 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gây ra thương vong cho cả binh sĩ và dân thường hai bên. Hai bên đều cáo buộc nhau nổ súng khiêu khích và vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-dap-tra-su-de-doa-cua-an-do-tuyen-bo-se-phong-ve-a263961.html