Phan Anh thi tuyển MC Ai là triệu phú thay nhà báo Lại Văn Sâm


Thứ 5, 14/12/2017 | 02:14


Cùng sự kiện

MC Phan Anh vừa tiết lộ hồ sơ dự tuyển người dẫn chương trình cho gameshow Ai là triệu phú của VTV.

MC Phan Anh vừa tiết lộ hồ sơ dự tuyển người dẫn chương trình cho gameshow Ai là triệu phú của VTV.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, MC Phan Anh đã chia sẻ hình ảnh anh nộp đơn đăng kí dự tuyển để trở thành người dẫn chương trình cho gameshow hỏi đáp kiến thức Ai là triệu phú.

MC Phan Anh chia sẻ đã thi tuyển MC Ai là triệu phú.

Chia sẻ này của Phan Anh nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng vị trí này nhất định sẽ thuộc về MC Phan Anh. Tuy vậy, nam MC trả lời rất khiêm tốn rằng anh thấy có nhiều người dẫn cũng rất hay, sau đó đề cử "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng. "Giáo sư Xoay" thì hài hước trả lời rằng "Tôi sợ tôi mà dẫn cái này giữa chừng bị người chơi đánh lắm!"

Phan Anh nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Phan Anh đề cử "giáo sư Xoay" vào ghế MC.

Trước đó, buổi ghi hình chương trình "Ai là triệu phú" số cuối cùng của năm 2017 đã diễn ra tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 16/11. Đây cũng là số cuối cùng ở "Ai là triệu phú" mà Lại Văn Sâm đóng vai trò MC.

Tới cuối tháng 11, VTV cũng đã hé lộ những tiêu chí tuyển MC mới cho chương trình gameshow có tuổi hơn hơn 10 năm này.

Tất cả các công dân Việt Nam trên cả nước có độ tuổi từ 20 trở lên có thể gửi đơn đăng ký từ 22/11 đến hết ngày 12/12.

MC Lại Văn Sâm. Ảnh: VTV

Theo đó, gương mặt dẫn chương trình mới cần đạt các tiêu chí cụ thể như: Có kiến thức tốt, có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội; Có giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; Phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy; Biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người đối diện...

Ngoài ra, người dẫn chương trình Ai là triệu phú cũng cần có những kĩ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình; thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính; biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho những người tham gia.

Quá trình tuyển chọn người dẫn chương trình bao gồm 3 vòng: Nộp hồ sơ đăng kí theo mẫu trong đó có clip dẫn thử của bản thân với thời lượng dưới 5 phút; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 1 tại trường quay của Đài THVN; Phỏng vấn và ghi hình thử lần 2 tại trường quay của Đài truyền hình VN với sự đánh giá của Hội đồng xét tuyển.

Hội đồng xét tuyển gồm: Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Tạ Bích Loan; Phó trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Thu Thủy, Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - đạo diễn Lại Bắc Hải đăng và đại diện đơn vị sở hữu bản quyền.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-anh-thi-tuyen-mc-ai-la-trieu-phu-thay-nha-bao-lai-van-sam-a212880.html