Phẫn nộ nghe lời khai của nữ giúp việc bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi


Thứ 6, 24/11/2017 | 07:38


Nữ giúp việc bạo hành cháu bé hơn một tháng tuổi khai nhận do “đầu óc không bình tĩnh, bức xúc trong công việc” nên đã có hành động rung lắc, quăng quật cháu bé.

Bà H. – người giúp việc bạo hành cháu bé hơn một tháng tuổi khai nhận do “đầu óc không bình tĩnh, bức xúc trong công việc” nên đã có hành động rung lắc, quăng quật cháu bé.

Suốt 2 ngày qua, dư luận vẫn không khỏi bức xúc trước vụ việc bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành, rung lắc, quăng quật…

Mới đây, đoạn video ghi lại lời khai của bà H. (người giúp việc) được đăng tải càng khiến dư luận bức xúc hơn, nhiều người không thể lý giải được vì sao bà H. lại có thể làm ra những việc nhẫn tâm như vậy trong khi gia đình nhà chủ không hề gây khó khăn gì  với bà (theo lời bà H khai nhận).

Bà H. khai nhận hành vi của mình trước cơ quan chức năng.

Ngày 24/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố bà N.T.H - nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi.

Theo khai nhận ban đầu, bà H. được một gia đình ở phường Quang Trung (TP Phủ Lý) thuê làm giúp việc gần 2 tháng trước. Từ ngày 20 đến 22/11, bà đã 3 lần đánh bé gái mới sinh là con của chủ nhà.

Người giúp việc này khai nhận, “Cháu khóc, tôi dỗ không được. Trong công việc bức xúc nên tôi lấy tay vả vào đầu cháu”.

Bà H. cho biết vì em bé hay khóc khiến bà không làm được việc nhà, trong lúc "đầu óc không bình tĩnh nên có đánh cháu”.

Khi cơ quan điều tra có hỏi thêm về việc gia đình chủ nhà có thúc ép công việc nhà, la mắng gì không thì nhận được lời khai từ bà H. là gia đình chủ chỉ yêu cầu cơm nước, nhà cửa, giặt quần áo, và trông bé. Thậm chí, nếu khi bé quấy khóc quá, bà H. chỉ có thể ôm cháu bé mà không có thời gian làm việc nhà cũng không bị gia đình chủ nhà la mắng gì.

Hình ảnh bà H. quăng quật, rung lắc cháu bé. Ảnh cắt từ clip.

Chính lời khai của bà H. càng khiến nhiều người phẫn nộ hơn. "Gia đình chủ tốt quá còn gì, công việc như thế đâu có nhiều, đâu có áp lực đến nỗi phải bạo hành cháu nhỏ. Càng xem clip càng thấy phẫn uất, càng không thể tha thứ cho người phụ nữ này được" - bạn Thu Hà bình luận.

Hay như nhận xét của một bà mẹ trẻ cũng đang nuôi con nhỏ, "Mọi lý do cũng không thể biện minh cho hành động này. Pháp luật cần xử lý nghiêm kẻ có tội".

Hiện những thông tin xoay quanh sự việc vẫn đang được nhiều người quan tâm.

Đêm 22/12 tài khoản Facebook mang tên N.P đã đăng 3 clip lên trang cá nhân, cho rằng người giúp việc đã hành hạ con mình.

Theo nội dung các đoạn clip, bé gái bị người giúp việc tung lên cao nhiều lần rồi dùng tay đỡ. Em bé còn bị bóp miệng và có dấu hiệu của việc người giúp việc lấy khăn nhét vào mồm.

Trả lời báo chí, chị N.P, mẹ của bé gái bị bạo hành, cho biết con chị bị hành hạ trong các ngày 20-22/11 tại nhà riêng ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý, Hà Nam. Những hình ảnh bạo hành được ghi lại thông qua camera giám sát đặt trong nhà.

Bé gái được phản ánh bị người giúp việc bạo hành là N.N.B.N sinh ngày 5/10/2017, bố là anh N.N.A (Sn 1990) và mẹ T.N.P (Sn 1991).

Mỹ An

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-nghe-loi-khai-cua-nu-giup-viec-bao-hanh-be-gai-hon-mot-thang-tuoi-a210597.html