Dân mạng Trung Quốc: Thủ môn đội Việt Nam, hãy nhận lấy cái quỳ gối của chúng tôi


Thứ 4, 24/01/2018 | 02:30


Cùng sự kiện

Sau khi chiến thắng U23 Qatar trong trận bán kết VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã nhận nhiều lời khen của cư dân mạng Trung Quốc.

Sau khi chiến thắng U23 Qatar trong trận bán kết VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã nhận nhiều lời khen của cư dân mạng Trung Quốc.

Đây quả là một chiến thắng 'lịch sử' với sự nỗ lực hết mình của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Sau chiến thắng rực lửa trước U23 Qatar để đặt chân vào Chung kết VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt các học trò của mình để tạo nên một cơn "địa chấn" ở châu lục. Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam đã làm rạng danh đất nước. Cư dân mạng Trung Quốc cũng phải dành lời khen ngợi đáng nể.
Khán giả Trung Quốc - nước chủ nhà của giải đầu lần này đã hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng tỏ rõ sự nuối tiếc khi đội tuyển nước nhà bị loại ngay vòng bảng.

Trang fanpage “Ổ Elephant của Apry618” đã tổng hợp những ý kiến bình luận của các CĐV Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo về U23 Việt Nam. Dưới đây là những bình luận nhận nhận được nhiều lượt like nhất:

U23 Việt Nam nhận nhiều lời khen từ cư dân mạng Trung Quốc.

1. Thủ môn đội Việt Nam, hãy nhận lấy cái quỳ gối của chúng tôi...

2. Trận này trọng tài cũng hơi thiên vị Qatar, cơ mà không rõ ràng lắm thôi, quan trọng nhất là Việt Nam có kỹ thuật có thể lực và cũng đủ bình tĩnh, là tấm gương cho chúng ta học hỏi. Mong là các cầu thủ của chúng ta cũng có một ngày được trở nên như vậy!

3. Không nói cái khác, tôi chỉ muốn nói với Việt Nam một câu: Giỏi !!!

4. Giỏi thật! Xem hết cả trận, tổng thể thì kỹ thuật, thể lực, kỹ năng chiến đấu đều được rèn luyện rất tốt. Tuy sức lực không chiếm được lợi thế, nhưng ý chí phẩm chất đều vô cùng tốt, tinh thần ngoan cường.

5. Tiền không phải là vạn năng.

6. Thấy Qatar bị loại thì trong lòng vốn rất vui, nhưng nhìn thấy đối thủ là Việt Nam không ngờ lại vào được chung kết U23 Châu Á, còn U23 Trung Quốc của chúng ta lại phải sống tạm bợ nhờ cái chính sách mới của hiệp hội bóng đá, vòng bảng còn bị loại! Tới lúc nào chúng ta cũng mới có thể chúc mừng cho thắng lợi của bóng đá nước nhà đây? Đội nhà bị loại, tất cả mọi người đều chĩa mũi nhọn vào trọng tài, nhưng thực lực của bản thân vốn đã không ổn, chẳng qua là thay đổi đối tượng bị trút giận thôi! Mong là sau này tất cả đều ổn!

7. Cứ như này vài năm nữa... Việt Nam cũng sẽ vượt qua Trung Quốc...

8. Trọng tài mất việc, không đưa được Qatar vào chung kết.

9. Hâm mộ Việt Nam.

10. Chúc mừng Việt Nam, xứng đáng giành được thắng lợi này.

11. Người Quảng Đông của Trung Quốc chẳng phải gần Việt Nam lắm sao? Có thể cử sang học tập công tác đào tạo trẻ của Việt Nam.

12. Học tập bóng đá Nhật Bản, học tập bóng đá Hàn Quốc, giờ lại phải học tập bóng đá Đông Nam Á, không biết nên nói gì nữa, quả thật rất đau lòng.

13. Mấy nước láng giềng ở châu Á đều đang tiến bộ, nghĩ mà thấy sợ.

14. Tôi nên vui vì Qatar bị loại, hay là buồn vì bóng đá nước nhà giậm chân tại chỗ? Việt Nam đã đá hay tới mức ấy rồi.

15. Đối thủ dưới tầm bóng đá nước mình chắc là đội mấy nước như Campuchia, Maldives, Sri Lanka rồi...

16. Không phải là Trung Quốc yếu đi, mà là Việt Nam đang mạnh lên.

17. Cùng là bị chèn ép, nhưng người ta thắng rồi...

Mỹ An (T/h)

Nguồn dịch: Ổ Elephant của Apry618

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-trung-quoc-thu-mon-doi-viet-nam-hay-nhan-lay-cai-quy-goi-cua-chung-toi-a217407.html