Phản ứng của Phạm Lịch, M.P sau lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa


Chủ nhật, 13/05/2018 | 02:04


Trước phản hồi chính thức đầu tiên của Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch và MP cho rằng lời xin lỗi không nhắc đích danh người được xin lỗi thì không có giá trị...

Trước phản hồi chính thức đầu tiên của Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch và MP cho rằng lời xin lỗi không nhắc đích danh người được xin lỗi thì không có giá trị...

Trả lời trên Tri thức trực tuyến sau phản hồi chính thức đầu tiên của Phạm Anh Khoa, quản lý dẫn lời Phạm Lịch nhận định: "Tôi cảm thấy anh Khoa xin lỗi như vậy là vô trách nhiệm, không thể hiện được bản lĩnh đàn ông khi không đối diện và chịu trách nhiệm với sai lầm của mình. Cách trả lời của anh Khoa cũng không nhắc đích danh cô gái nào, cũng như không thừa nhận những hành động đã làm nên lời xin lỗi đó là không có ý nghĩa trong thời điểm này".

Phía Phạm Lịch cho biết cô sẽ xem kỹ hơn cuộc trò chuyện của Phạm Anh Khoa để hiểu rõ hơn các thông điệp của nam ca sĩ và sẽ có phản hồi đầy đủ sau.

Vũ công Phạm Lịch - Ảnh: Ngôi sao

Trong khi đó, stylist M.P, người ít được nhắc đến hơn so với Phạm Lịch và Nga My, nói với Tri thức trực tuyến: "Tôi đã nghe những lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Tôi tưởng sau những chia sẻ về tổn thương mà tôi và các nạn nhân lên tiếng, Khoa sẽ nhận ra và thể hiện bằng hành động, trước tiên là những lời nói xin lỗi chân thành. Tuy nhiên, khi xem xong clip tôi chỉ thấy Khoa nói vòng vo, chủ yếu nói để xoa dịu để dư luận bớt dậy sóng".

"Theo Khoa, anh ta cũng làm việc trong lĩnh vực cảm xúc nên biết việc này ảnh hưởng thế nào đến cảm xúc của người khác. Nghĩa là Khoa hiểu như thế nào mới đúng là lời xin lỗi. Xin lỗi là lời nói chấp nhận hành vi sai trái của mình đến từng người riêng lẻ đi kèm lời hứa hành động thay đổi thế nào, chứ không phải lời xin lỗi chung chung cho tất cả mọi người được".

Cả Phạm Lịch và M.P đều cho rằng lời xin lỗi không nhắc đích danh người được xin lỗi thì không có giá trị.

Trong khi đó, vũ công Nga My lại có phản hồi mềm mỏng hơn. Cô nhận xét: "Một khi anh Khoa đã nói xin lỗi, tôi nghĩ anh ấy cũng đã suy nghĩ nhiều rồi. Về phần tôi, tôi chỉ cần anh nhận thức được nên tôi cảm thấy ổn với sự phản hồi này. Tôi nghĩ anh Khoa cũng đã im lặng một thời gian và chắc cũng có ý nên mới lên tiếng".

Trước đó, chiều 12/5, trên Fanpage chính thức của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đã đăng tải đoạn clip đối thoại cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa về ồn ào bị vũ công Phạm Lịch, Nga My... tố có hành vi quấy rối tình dục. Được biết, cuộc đối thoại có sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM).

Và theo thông cáo báo chí mà CSAGA đăng tải, Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị các bạn nữ lên tiếng cáo buộc. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ.

Trước sự phân tích của đại diện trung tâm CSAGA, Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung. Từ nhận thức này, ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức nói lời xin lỗi tới vũ công Phạm Lịch, Nga My và bất cứ bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-pham-lich-mp-sau-loi-xin-loi-cua-pham-anh-khoa-a229341.html