Pháp vô địch World Cup một phần là nhờ các cầu thủ “cai” mạng xã hội


Thứ 2, 16/07/2018 | 11:33


Theo trang thể thao Lefigaro của Pháp nhận định: “Thái độ của các cầu thủ Pháp đối trên mạng xã hội cho thấy những điều chỉnh của ông Didier không chỉ là về chuyên môn".

Theo trang thể thao Lefigaro của Pháp nhận định: “Thái độ của các cầu thủ Pháp đối trên mạng xã hội cho thấy những điều chỉnh của ông Didier Deschamps không chỉ là về chuyên môn”.

“Máy tính xách tay, điện thoại tuyệt đối không được đặt trên bàn, càng không được xuất hiện trong phòng thay đồ ở các buổi tập cũng như trước khi các trận đấu diễn ra”, Guy Stephan, trợ lý HLV tuyển Pháp tiết lộ.

“Didier không hẳn là lệnh cấm bất cứ điều gì nhưng ông cảnh báo các cầu thủ về những hậu quả lớn có thể xảy đến sau khi một bài viết trên mạng xã hội xuất hiện.”

HLV Deschamps không ra lệnh cấm mà chỉ là những lời cảnh báo các học trò về hậu quả của mạng xã hội. Ảnh: Instagram các cầu thủ Pháp.

Mặc dù những bài đăng trên mạng xã hội của các cầu thủ mang đến những thông tin đắt giá cho người hâm mộ nhưng đó cũng là điều khiến các HLV lo lắng vì cầu thủ có thể sao nhãng việc tập luyện và thi đấu. Và tệ hơn nữa, với trước mỗi trận đấu mà xuất hiện những lời bình luận xấu trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần của các cầu thủ.

Trước và sau khi trận đấu đầu tiên của tuyển Pháp với Australia ở giải đấu năm nay, các cầu thủ Pháp thỏa mái khoe ảnh sinh hoạt như nghe nhạc, chơi bài, game. Tuy nhiên khi vòng bảng kết thúc, những bài viết kiểu này hoàn toàn biến mất. Tài khoản mạng xã hội của các ngôi sao như Mbappe, Kimpembe, Griezmann đột ngột trầm lắng.

Kết thúc vòng bảng, trang cá nhân của các cầu thủ Pháp đột ngột trầm lắng. Ảnh: Instagram Mbappe.

"Tôi đã trở nên điềm đạm hơn trên mạng xã hội", Presnel Kimpembe nói với tờ Lefigaro. "Chúng ta đều biết rằng trong thời đại hiện nay, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng. Mọi thông tin có thể bị phát tán và biến đổi không kiểm soát".

Trả lời phỏng vấn của một trang báo tại Pháp, em gái Griezmann cũng cho biết đã nhắn nhủ anh mình: "Những lời lăng mạ và các mối đe dọa đang hiện diện nhiều hơn trên mạng. Tôi đã khuyên anh ấy nên nói càng ít càng tốt".

Có lẽ chính nhờ sự sát sao và những lời cảnh báo của ông Deschamps về tác hại của việc sử dụng mạng xã hội trong thời gian tập luyện và thi đấu đã góp một phần không nhỏ vào lý do Pháp trở thành nhà Đương kim vô địch thế giới. 

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-vo-dich-world-cup-mot-phan-la-nho-cac-cau-thu-cai-mang-xa-hoi-a236590.html