Pháp xác định danh tính hung thủ vụ tấn công bằng dao tại Paris


Chủ nhật, 13/05/2018 | 11:47


Theo thông tin từ sở cảnh sát Paris, hung thủ sinh năm 1997 tại vùng Chechnya Nga, trước khi dùng dao thực hiện vụ tấn công, người này đã hô vang “Thánh Allah vĩ đại”.

Theo thông tin từ sở cảnh sát Paris, hung thủ sinh năm 1997 tại vùng Chechnya Nga, trước khi dùng dao thực hiện vụ tấn công, người này đã hô vang “Thánh Allah vĩ đại”.

Vào khoảng 21h ngày 12/5 theo giờ địa phương (tức rạng sáng ngày 13/5 giờ Việt Nam), một người đàn ông trẻ tuổi đã dùng dao tấn công những người đi bộ trên phố Monsigny, gần khu vực quảng trường Opéra, quận 2, trung tâm thủ đô Paris, một khu vực rất nhộn nhịp vào các buổi tối.

Vụ tấn công khiến cho một người thiệt mạng tại chỗ, 4 người khác bị thương, trong đó 2 người nguy kịch. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Tin tức - Pháp xác định danh tính hung thủ vụ tấn công bằng dao tại Paris

Cảnh sát Paris tại hiện trường vụ đâm dao. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb cho biết, các nạn nhân bị thương trong vụ việc đã kịp thời được đưa tới các bệnh viện gần đó và hiện đã qua cơn nguy kịch. Đồng thời, coi đây là một vụ tấn công "ghê tởm".

Theo thông tin từ sở cảnh sát Paris, hung thủ sinh năm 1997 tại vùng Chechnya Nga. Hiện tại, cha mẹ của thủ phạm đã bị tạm giữ để thực hiện điều tra, xác định động cơ chính xác của vụ tấn công.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng tải trên trang Twitter cá nhân rằng "Nước Pháp đã một lần nữa phải trả giá bằng máu", song khẳng định "sẽ kiên quyết không nhân nhượng những kẻ thù của tự do".

Hiện nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nước này trong 3 năm qua khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xac-dinh-danh-tinh-hung-thu-vu-tan-cong-bang-dao-tai-paris-a229366.html