Phát biểu đáng chú ý của Doanh nhân Phạm Phúc Ngân trong buổi gặp gỡ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu năm 2018


Thứ 7, 20/10/2018 | 04:55


Doanh nhân Phạm Phúc Ngân – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty SOCOS hi vọng các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để các nữ doanh nhân có cơ hội phát huy hết năng lực

Doanh nhân Phạm Phúc Ngân – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty SOCOS hi vọng các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để các nữ doanh nhân có cơ hội phát huy hết năng lực của mình.

Vừa qua, chương trình gặp mặt các đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại diện công ty Cổ phần SOCOS  – Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Nữ doanh nhân Phạm Phúc Ngân và đại diện công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Phúc Ngân bao gồm: CEO Trình Thanh Đa, Doanh nhân Đặng Nguyễn Thiện Huy, Doanh nhân Phạm Thuý An, Doanh nhân Nguyễn Vân Du, Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Mai, Doanh nhân Trần Thị Trúc Thanh bày tỏ niềm vinh dự khi được góp mặt trong chương trình long trọng, mang nhiều tầng ý nghĩa.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu trong chương trình.

Chương trình gặp mặt các đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu năm 2018 đã nêu lên những đóng góp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Dù phải đối mặt với khá nhiều khó khăn như khủng hoảng kinh tế tài chính, thế giới, biến động kinh tế trong nước, song các doanh nghiệp Việt Nam vẫn thích ứng kịp thời và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Trong buổi tiếp kiến các lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp cũng mạnh dạn trao đổi, nêu ra nhiều ý kiến quan trọng để cùng các cấp đưa ra các phương án khắc phục, điều chỉnh trong thời gian tới.

CEO công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Phúc Ngân Trình Thanh Đa (ngoài cùng bên trái) và Nữ doanh nhân Phạm Phúc Ngân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần  SOCOS (áo dài xanh).

Đặc biệt, phát biểu của Nữ doanh nhân Phạm Phúc Ngân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần  SOCOS đã đưa ra ý kiến được nhiều người tâm, các vị lãnh đạo và quan khách tâm đắc.

Nữ doanh nhân đã thẳng thắn chia sẻ, kiến nghị những khó khăn của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt nhấn mạnh các cấp lãnh đạo cần quan tâm và có chính sách khuyến khích dành cho Nữ lãnh đạo doanh nghiệp, nhằm giúp phụ nữ khẳng định vị thế của mình và thay đổi hoàn toàn định kiến “Trọng nam khinh nữ”.

Nguyên văn lời phát biểu của nữ doanh nhân Phạm Phúc Ngân như sau:

“Trong thương trường khắc nghiệt bởi sự cạnh tranh gay gắt, nhiều nữ doanh nhân vẫn thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và tài năng kinh doanh để chèo lái doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng đầu tư các lĩnh vực, giải quyết công ăn việc làm, làm giàu cho bản thân và xã hội. Đội ngũ nữ doanh nhân còn tích cực tham gia vào công tác xã hội, đảm đương tốt công việc gia đình, chăm sóc con cái… Tuy nhiên, thực tế doanh nhân nữ còn chịu nhiều thiệt thòi và gặp nhiều trở ngại trong quá trình khởi sự và điều hành doanh nghiệp. Rào cản lớn nhất đối với nhiều doanh nhân nữ đó là do đặc thù giới, tư tưởng “trọng nam, khinh nữ” vẫn tồn tại trong xã hội, bản thân nữ doanh nhân còn thiếu tự tin, chủ động trong hoạt động kinh doanh, cùng đó phải nỗ lực để cân bằng giữa công việc kinh doanh và vai trò của người vợ, người mẹ. Chính phủ cần ban hành các chính sách và chương trình cụ thể để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng cho phụ nữ, khuyến khích phụ nữ khởi sự doanh nghiệp, tạo điều kiện để các tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân nữ phát huy hơn nữa vai trò tổ chức cầu nối xúc tiến thương mại và đầu”.

Cùng trong chương trình này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty cổ phần SOCOS của Nữ doanh nhân Phạm Phúc Ngân và công ty TNHHH Sản xuất Mỹ phẩm Phúc Ngân vinh dự lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc và đón nhận được nhận kỷ niệm chương. 

Chí Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-bieu-dang-chu-y-cua-doanh-nhan-pham-phuc-ngan-trong-buoi-gap-go-doanh-nghiep-nho-va-vua-tieu-bieu-nam-2018-a247801.html